.

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

.

Sáng 27-11, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Cải thiện dịch vụ hành chính công: Bài học kinh nghiệm cho 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở Việt Nam”.

Hội thảo đã nghe các tham luận về vấn đề cung ứng dịch vụ hành chính công (DVHCC) của các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ…

Bên cạnh đề cập đến các kết quả đạt được, các tham luận cũng đã nhận diện một số vấn đề về cung ứng DVHCC ở các địa phương từ thực tiễn quản lý; đặc biệt, xác định được vấn đề nổi bật nhất trong cung ứng DVHCC là các khuôn khổ thể chế về tổ chức bộ máy quản lý và phương pháp quản lý chưa phù hợp với địa bàn và đời sống phức tạp của một đô thị lớn. Từ đó, đưa ra các khuyến nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương được phát triển các tư duy và giải pháp đột phá.

Một số giải pháp được đưa ra tại hội thảo là chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ công thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về xã hội hóa trong các lĩnh vực này; tăng cường đầu tư, lắp đặt trang thiết bị và ứng dụng CNTT trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, từng bước thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3 và mức độ 4; tăng cường công tác kiểm tra công vụ về việc thực hiện các quy chế làm việc, việc tiếp nhận, giải quyết các TTHC; thực hiện quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức…

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.
.