.

Khởi động Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu

.

ĐNĐT - Sáng 21-11, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Rockefeller tổ chức hội thảo Khởi động chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu (viết tắt là 100RC).

Chương trình do Quỹ Rockefeller khởi xướng nhằm giúp các thành phố trên thế giới có khả năng chống chịu tốt hơn trước các thách thức về tự nhiên, xã hội và kinh tế đang ngày càng gia tăng trong thế kỷ 21.

Tính đến cuối năm 2013, chương trình đã chọn ra được 32 thành phố đầu tiên trên thế giới tham gia vào mạng lưới 100RC, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được lựa chọn vì đáp ứng các tiêu chí như: nằm trong vùng chịu nhiều tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, gây ảnh hưởng lớn đến phát triển KT-XH; là đô thị hiện đại đang trong quá trình định hình…

Tham gia vào mạng lưới 100RC, Đà Nẵng cùng các thành phố khác sẽ được hỗ trợ các nguồn lực về kinh tế, hậu cần, một giám đốc điều hành chương trình; xây dựng chiến lược về khả năng chống chịu cho thành phố với thời gian từ 6 đến 9 tháng.

Đồng thời, có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như sự hỗ trợ từ các đối tác, thành phố khác trong mạng lưới 100RC và tiếp cận với các nhà cung cấp dịch vụ, các chuyên gia trong các lĩnh vực.

Hiện chương trình 100RC đã tiếp nhận thêm 330 hồ sơ xin được tham gia của 94 quốc gia trên thế giới, dự kiến việc công bố danh sách đợt hai sẽ được tổ chức vào tháng 12-2014.

Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.