Tin từ Sở Nội vụ cho biết, năm 2014, tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng và sớm hẹn trên toàn địa bàn thành phố là 99,74% trong tổng số 1.966.003 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đã giải quyết.
Trong năm, Chủ tịch UBND thành phố đã phê duyệt phương án đơn giản hóa 8 TTHC của 5 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết tại Quyết định số 8550/QĐ-UBND; ban hành 2 đề án mở rộng thực hiện cơ chế “Một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC.
Trong năm, thành phố có nhiều giải pháp mới, đột phá nâng cao chất lượng giải quyết TTHC. Tiêu biểu là phương án đơn giản hóa giấy tờ hành chính thông qua áp dụng hồ sơ điện tử giao dịch hành chính; chuyển phát nhanh kết quả giải quyết TTHC đến tại địa chỉ yêu cầu...
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố, là mô hình mới thực hiện cơ chế “Một cửa tập trung, liên thông, liên kết” cung ứng 975 TTHC cho công dân, tổ chức.
Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố có giao dịch, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp đều có thực hiện tiếp nhận ý kiến, phản ánh, khiếu nại, tố cáo đối với hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho nhân dân trong thực thi công vụ thông qua nhiều hình thức …
S.TRUNG