.

Đà Nẵng ra quân kiểm tra nồng độ cồn ngày đầu năm mới

.

Ngày đầu tiên của năm mới 2015, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng đã ra quân triển khai hoạt động kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện. (Ảnh: Báo GTVT)
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện. (Ảnh: Báo GTVT)

Đây là một trong những nội dung trọng tâm của đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch 2015 tại Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng thành lập 2 tổ đặc biệt, mỗi tổ 13 người gồm các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát đặc nhiệm phối hợp tuần tra, kiểm soát và đo nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện trên địa bàn, chú trọng các tuyến đường chính ra vào thành phố.

Các ca tuần tra tập trung vào buổi trưa từ 12h - 14h và buổi tối từ 18h - 22h, chủ yếu kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển môtô, xe máy. Đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn cho phép trong máu khi tham gia giao thông, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo Nghị định 171 của Chính phủ, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Ngoài việc tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng cũng triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong nhân dân, đặc biệt là các quy định xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông.

VTV

;
.
.
.
.
.