.

Gần 90% vụ cháy xảy ra ở khu vực nội thành

.

Năm 2014, trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra 83 vụ cháy (tăng 43 vụ so với năm 2013) và 41 sự cố cháy nhỏ, làm 4 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng hơn 700 triệu đồng.

Trong đó, địa bàn xảy ra cháy chủ yếu ở khu vực nội thành với 110 vụ (chiếm 88,7%). Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) thành phố Đà Nẵng ngày 9-1.

Trong năm 2014, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã thực hiện tốt công tác cứu hộ cứu nạn, phối hợp với nhân thân tổ chức tìm kiếm, cứu nạn hàng chục trường hợp bị cháy, tự tử, đuối nước…

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC phù hợp với đặc điểm, tính chất của cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, khác nhau như: thông qua việc treo băng-rôn, khẩu hiệu; tuyên truyền lưu động nơi đông dân cư; huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại các cơ quan, đơn vị… Công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC với nhiều mô hình như “Cụm dân cư an toàn về PCCC”, “Thôn dân cư an toàn về PCCC”, “Cụm liên kết phòng chống cháy nổ vùng giáp ranh”… được triển khai sôi nổi và hiệu quả.

Công tác kiểm tra an toàn PCCC, điều tra nguyên nhân cháy, nổ và xử lý vi phạm hành chính được tiến hành nghiêm túc; việc thẩm duyệt, cấp phép PCCC được tiến hành theo quy định, qua đó góp phần hạn chế tối đa các sự cố cháy nổ và xử lý kịp thời, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

Dịp này, có 4 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an và của UBND thành phố; 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong 3 năm liền (2012-2014) được tặng Giấy khen của Cảnh sát PCCC thành phố…

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.