Chính trị - Xã hội

Gửi 171 thư xin lỗi công dân vì trễ hẹn hồ sơ

07:56, 15/01/2015 (GMT+7)

Theo Sở Nội vụ, ngay sau khi UBND thành phố có Công văn số 10442/UBND-NCPC (ngày 18-11-2014) chấn chỉnh, nhiều cơ quan hành chính của thành phố đã tái thực hiện quy định xin lỗi công dân bằng văn bản nếu để trễ hẹn trả kết quả thủ tục hành chính.

Gần hai tháng qua đã có 5 cơ quan hành chính gửi 171 thư xin lỗi và giải thích đến các tổ chức, công dân vì để trễ hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Các thư xin lỗi do người đứng đầu cơ quan hành chính ký và gửi kèm hồ sơ hành chính đã giải quyết.

Phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ cho hay, số lượng cơ quan hành chính thực hiện nghiêm túc quy định gửi thư xin lỗi tổ chức, công dân vì trễ hẹn hồ sơ hành chính còn ít so với thực tế còn nhiều hồ sơ trễ hẹn ở các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, đây là khởi đầu tốt cho việc tái thực hiện quy định xin lỗi dân bằng văn bản đã có từ lâu.

Năm 2015, Sở Nội vụ sẽ giám sát thực hiện quy định này bằng cách tăng cường kiểm tra các hồ sơ trễ hẹn phải lưu thư xin lỗi tổ chức, công dân và liên lạc với người bị trễ hẹn hồ sơ để kiểm chứng. Quy định xin lỗi dân bằng văn bản đã được bổ sung vào tiêu chí xếp hạng cải cách hành chính năm 2014 sẽ công bố trong thời gian tới.

S.TRUNG

.