.
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng

Đổi mới, đa dạng hóa nội dung, phương thức vận động

.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) Đà Nẵng (NNCĐDC) nhiệm kỳ 2015-2020, diễn ra ngày 8-1.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận những kết quả và đóng góp của Hội NNCĐDC trong thời gian qua nhằm góp phần hỗ trợ nạn nhân da cam, trong đó có một bộ phận không nhỏ trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh được học tập, vui chơi, phục hồi chức năng và hòa nhập cộng đồng.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh: “Thời gian đến, Hội NNCĐDC thành phố cần tăng cường phối hợp, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng. Bên cạnh đó, phải đổi mới, đa dạng hóa nội dung, phương thức vận động các tổ chức hảo tâm trong và ngoài nước, các tổ chức phi chính phủ quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân da cam”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý việc tăng cường bồi dưỡng, củng cố đội ngũ cán bộ, lực lượng làm công tác hội để xây dựng Hội NNCĐDC vững mạnh, trở thành cầu nối giữa nạn nhân da cam với cộng đồng.

Được biết, trong nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC thành phố có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: phối hợp với các cơ quan truyền hình tổ chức các chương trình truyền hình trực tiếp để gây quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; xây dựng dự án kêu gọi sự hỗ trợ của nhiều tổ chức trong và ngoài nước, thường xuyên vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước thăm hỏi, động viên và tặng hơn 15.000 suất quà cho các nạn nhân da cam.

Tính đến nay, thông qua Hội NNCĐDC thành phố, các dự án, nguồn viện trợ, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã hỗ trợ 45  tỷ đồng (tiền, quà, hiện vật, trang thiết bị....) để góp phần chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam tại các cơ sở của Hội và cộng đồng.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới với 41 thành viên. Bà Nguyễn Thị Hiền tái đắc cử Chủ tịch Hội NNCĐDC. Đại hội cũng đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ mới, trong đó tập trung củng cố và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp vững mạnh; đẩy mạnh việc vận động thêm nhiều đơn vị và cá nhân nhận trợ dưỡng thường xuyên cho các nạn nhân khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động, chương trình kêu gọi công lý cho NNCĐDC Việt Nam.

Dịp này, 26 tập thể và cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội, 28 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của UBND thành phố.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.