Chính trị - Xã hội

Hội Sinh viên hoạt động gắn với sự phát triển của thành phố

07:50, 09/01/2015 (GMT+7)

Cần gắn kết hoạt động của Hội Sinh viên với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển theo hướng văn hóa - văn minh của thành phố Đà Nẵng là ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang tại Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 - 9-1-2015), tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” năm học 2013-2014, diễn ra vào tối 8-1, do Hội Sinh viên thành phố tổ chức.

Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cùng hơn 1.200 sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang nhìn nhận: Với phong trào học sinh, sinh viên trong thời gian qua, Hội Sinh viên thành phố đã phát huy được vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, học sinh, sinh viên; là cầu nối giữa tuổi trẻ học đường với các hoạt động, phong trào lớn do thành phố tổ chức.

Bên cạnh đó, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Hội Sinh viên và phong trào sinh viên thành phố. “Các cuộc vận động, các chương trình của Hội chưa được triển khai đồng bộ, vẫn còn những sinh viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Có tình trạng tội phạm và tệ nạn xã hội trong sinh viên. Đây là những vấn đề rất đáng lo ngại”, ông Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng yêu cầu Hội Sinh viên thành phố làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đào tạo sinh viên trở thành những công dân tốt nhất của xã hội.

Tại chương trình, Hội Sinh viên thành phố đã trao giấy chứng nhận cho 274 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2013-2014, tuyên dương 65 gương “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu; trao 100 triệu đồng cho sinh viên vượt khó.

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2015 cho 10 sinh viên của Đà Nẵng và 2 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; trao 7 suất học bổng Nâng bước thủ khoa cho các sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 với tổng giá trị 70 triệu đồng.

BÌNH AN

.