.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước ở các khu công nghiệp

.

Ngày 14-1, Đảng ủy Các khu công nghiệp (KCN) thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Trưởng ban Nội chính Thành ủy Trần Thanh Vân đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2014, Đảng ủy Các KCN tập trung lãnh đạo công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn các khu công nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, thực hiện có kết quả “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”... Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ tiếp tục ổn định, nhiều doanh nghiệp phát triển tốt, đời sống công nhân, người lao động từng bước được nâng cao.

Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các khu công nghiệp được củng cố và giữ vững, đã ngăn chặn được hầu hết các cuộc đình công, lãn công. Các tổ chức đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả. Trong năm, toàn Đảng bộ phát triển được 4 tổ chức cơ sở Đảng, kết nạp 54 đảng viên.

Triển khai công tác nhiệm vụ năm 2015, Đảng ủy đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, như: tăng cường lãnh đạo công tác quản lý Nhà nước đối với các KCN, đẩy mạnh việc việc giải quyết những vấn đề bức xúc như ô nhiễm môi trường, xây dựng trái phép, sử dụng đất không đúng phê duyệt… Đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức cơ sở Đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong các doanh nghiệp, bảo đảm các doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật, chăm lo bảo vệ đời sống công nhân lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Vân đánh giá cao nỗ lực của Đảng ủy, của các chi bộ trực thuộc, góp phần tạo sự ổn định trong các doanh nghiệp, nhất là giữ vững sự ổn định chính trị trong các khu công nghiệp; đồng thời lưu ý Đảng bộ tập trung hơn nữa vào nhiệm vụ phát triển kinh tế trong các KCN, trên cơ sở phát huy hiệu quả những thành quả của “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014” để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, vươn lên; chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.