.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

.

ĐNĐT - Cần tuyên truyền để doanh nghiệp (DN) hiểu được lợi ích của việc thành lập các tổ chức cơ sở Đảng và đoàn thể nhân dân trong DN ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN).

Đây là yêu cầu mà Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DNNKVNN, tổ chức ngày 9-1.

dfg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh vai trò cầu nối của các tổ chức này với lãnh đạo thành phố. Bởi nhờ đó, những khó khăn, vướng mắc của DN sẽ được lãnh đạo thành phố tìm cách giải quyết một cách hiệu quả, tạo thuận lợi để DN phát triển.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí cũng đề nghị phải kết hợp giữa công tác tuyên truyền, giáo dục với các biện pháp hành chính. Khi vận động DN thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể phải kết hợp giữa chính quyền và các cơ quan chức năng, song phải linh hoạt và hiệu quả.

Đồng thời, phải tăng cường sự hoạt động có hiệu quả của các tổ chức đã được thành lập ở các DN, đảm bảo các tổ chức đã được thành lập phải là hạt nhân trong các phong trào ở DN vì mục tiêu xây dựng và phát triển DN.

Được biết, đến cuối năm 2014, Đà Nẵng có trên 15.000 DNNKVNN, trong đó có 373 DN có vốn đầu tư nước ngoài (DN FDI), nhưng số DN lớn chỉ chiếm 1,05%, với 546 DN có từ 50 lao động trở lên.

Trong năm 2014, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng công tác xây dựng Đảng và đoàn thể nhân dân trong các DNKVNNN chưa đạt được kết quả như mong muốn, nhiều chỉ tiêu đề ra đạt thấp.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động chủ DN của các cấp ủy (Quận, Huyện, các Đảng ủy…) chưa linh hoạt, chưa hiệu quả, chưa làm cho chủ DN thấy được lợi ích của việc thành lập các tổ chức cơ sở này trong DN...

Năm 2015, Ban chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DNNKVNN sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung của “Năm doanh nghiệp Đà nẵng 2014”; thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ DN phát triển; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thành lập các tổ chức cơ sở Đảng và đoàn thể nhân dân trong DN, phấn đấu trong năm 2015, thành lập mới 20 tổ chức cơ sở Đảng, phát triển 300 đảng viên mới.

Đồng thời, tập trung củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các DN đã có tổ chức Đảng và chuẩn bị tốt công tác Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới. Liên đoàn Lao động thành phố, Thành đoàn và Hội liên hiệp Thanh niên thành phố sẽ phối hợp với tổ chức chính quyền và các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền (cả chủ DN và người lao động) thực hiện nghiêm luật pháp, tôn trọng quyền lợi của DN và người lao động...

Tin và ảnh : Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.