Chính trị - Xã hội

Báo Đà Nẵng góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa

07:59, 11/02/2015 (GMT+7)

Các đại biểu tham dự Hội nghị cộng tác viên (CTV) năm 2014 do Báo Đà Nẵng tổ chức ngày 10-2 cho rằng, năm qua, Báo Đà Nẵng đã góp tiếng nói quan trọng trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng tặng hoa, quà tri ân các cộng tác viên thân thiết, cộng tác xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng tặng hoa, quà tri ân các cộng tác viên thân thiết, cộng tác xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tham dự Hội nghị CTV có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương; Bí thư Quận ủy Hải Châu Đặng Việt Dũng.

Theo ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, năm 2014, Báo Đà Nẵng đã có nhiều tuyến tin, bài tuyên truyền về việc xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, nhất là thời điểm Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép ở thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta. Đặc biệt, Báo Đà Nẵng là cơ quan duy nhất trong cả nước phát hành số báo đặc biệt về Hoàng Sa, thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài thành phố.

Ông Bùi Văn Tiếng mong muốn năm 2015, Báo Đà Nẵng tiếp tục tuyên truyền đậm nét về Biển Đông và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa theo hướng khẳng định chủ quyền, sự tự do, an toàn, an ninh hàng hải trên Biển Đông.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, đánh giá cao sự phối hợp giữa Báo Đà Nẵng với Mặt trận trong công tác tuyên truyền. Ông Nguyễn Đăng Hải cho biết, từ tháng 1-2015, sẽ có chuyên trang Mặt trận được đăng tải trên báo Đà Nẵng vào ngày 18 hằng tháng, chuyển tải tiếng nói của các tầng lớp nhân dân, theo đó giúp Mặt trận thực hiện việc giám sát và phản biện xã hội. Cũng từ ngày 1-1-2015, Báo Đà Nẵng có thêm 1.237 độc giả là Trưởng ban Công tác Mặt trận các khu dân cư.

CTV Lê Minh Hùng cũng đánh giá cao sự phát triển của Báo Đà Nẵng. “Một thành công đáng ghi nhận là số lượng phát hành của Báo Đà Nẵng tăng cao trong lúc báo in trong cả nước đối mặt với nhiều thách thức”, ông Hùng nói. Theo ông, xung quanh chuyên mục “Tôi - người Đà Nẵng” sẽ được mở trong năm 2015, Báo Đà Nẵng nên tạo diễn đàn, tổ chức các hội thảo để bạn đọc, người dân đóng góp ý kiến xây dựng thành phố Đà Nẵng văn hóa, văn minh, góp phần thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”.

Đồng tình với quan điểm này, ông Đặng Việt Dũng, Bí thư Quận ủy Hải Châu cho rằng: “Báo Đà Nẵng cần tăng cường thông tin, ý kiến, sáng kiến của người dân trên mặt báo, để các trang báo mang hơi thở cuộc sống nhiều hơn nữa”.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc xúc động cảm ơn sự quan tâm, cộng tác, góp ý của đội ngũ CTV. Ông Mai Đức Lộc khẳng định CTV là lực lượng quan trọng góp phần làm phong phú nội dung tờ báo; đồng thời cho biết năm 2015, Báo Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội thảo “Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên Báo Đảng” và ra mắt ấn phẩm cùng tên; thực hiện cuốn sách “Đêm Bà Nà đầy sao”; mở chuyên mục mới “Tôi - người Đà Nẵng”, tổ chức các diễn đàn thảo luận về việc thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”…

Năm 2014, Báo Đà Nẵng đã đăng tải hơn 2.000 tin, bài, ảnh, truyện ngắn, thơ… của hơn 500 CTV trong và ngoài thành phố, trong đó có sự tham gia của nhiều CTV tên tuổi như: GS Trần Văn Thọ, nhà báo Hàm Châu, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đình An…

HOÀNG HIỆP

.