.

Nhiều ưu đãi cho nhân lực chất lượng cao khu vực công

.

Ban Thường vụ Thành ủy vừa quyết định ban hành Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực công thành phố Đà Nẵng đến năm 2020.

Trong đó, quy định cụ thể về những quyền lợi với các ưu đãi lớn cũng như nghĩa vụ đối với các đối tượng tham gia đề án này.

Theo đó, đối với việc thu hút người đến làm việc lâu dài là chuyên gia, cán bộ lãnh đạo, quản lý, người tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại giỏi trở lên tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước sẽ được ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức (nếu chưa là công chức, viên chức) và được xem xét cho thuê nhà chung cư của thành phố hoặc hỗ trợ vay vốn ưu đãi trong thời hạn từ 10 – 15 năm để mua nhà ở xã hội đối với những trường hợp khó khăn và thật sự có nhu cầu; được thành phố hỗ trợ một lần bằng 80 lần mức lương cơ sở/1 người.

Ngoài ra, được hỗ trợ thêm: 120 lần mức lương cơ sở nếu có trình độ tiến sĩ; 200 lần mức lương cơ sở nếu được đào tạo một trong các bậc đào tạo (đại học, thạc sĩ, tiến sĩ) tại các trường trong danh sách 200 trường đại học hàng đầu thế giới hoặc 150 lần mức lương cơ sở nếu được đào tạo tại các trường trong danh sách 201-400 trường đại học hàng đầu thế giới. Đối tượng thu hút phải làm việc và chấp hành sự phân công công tác của cơ quan có thẩm quyền trong thời gian 5 năm liên tục.

Đối tượng thuộc diện thu hút làm việc ngắn hạn hoặc bán thời gian là những chuyên gia có uy tín trên các lĩnh vực mà thành phố đang có nhu cầu sẽ được trả lương theo thỏa thuận trong thời gian làm việc cho thành phố và phải hoàn thành công việc theo hợp đồng.

Về chính sách thu hút người đang học đại học, sau đại học, đối tượng được cấp học bổng để hoàn thành khóa học gồm: học phí và sinh hoạt phí (tính cả năm cuối); bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về từ cơ sở đào tạo về Đà Nẵng (đối với học viên học ở nước ngoài).

Sau khi hoàn thành khóa học, được ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức (nếu chưa là công chức, viên chức) và thụ hưởng các chính sách ưu đãi như với đối tượng thu hút đến làm việc lâu dài. Sau khi hoàn thành khóa học, đối tượng có nghĩa vụ làm việc và chấp hành sự phân công công tác của cơ quan có thẩm quyền liên tục trong 5 năm (đối với người học trong nước) và 7 năm (đối với người đi học nước ngoài).

Với đối tượng được cử đi đào tạo đại học, sau đại học ở nước ngoài, được cấp học bổng để đi học đại học, sau đại học hệ chính quy, tập trung tại các cơ sở đào tạo trong danh sách 200 trường đại học hàng đầu thế giới, học bổng bao gồm: học phí, bảo hiểm y tế, sinh hoạt phí và vé máy bay một lượt đi và về từ Đà Nẵng đến cơ sở đào tạo, được hỗ trợ chi phí làm thủ tục xuất nhập cảnh (hộ chiếu, thị thực); được hỗ trợ chi phí học và thi ngoại ngữ.

Đối với ứng viên đang làm việc tại các cơ quan trực thuộc thành phố, nếu có điểm tiếng Anh IELTS từ 6.0 (tương đương) và tiếng Pháp TCF từ 350 (tương đương) trở lên sẽ được xem xét cho nghỉ công tác tối đa 6 tháng để hoàn thành tiêu chí về ngoại ngữ; được ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức (nếu chưa là công chức, viên chức) và được xem xét cho thuê nhà chung cư của thành phố hoặc hỗ trợ vay vốn ưu đãi trong thời hạn từ 10 – 15 năm để mua nhà ở xã hội đối với những trường hợp khó khăn và thật sự có nhu cầu.

Sau khi hoàn thành khóa học, đối tượng là học viên được cử đi học chưa là công chức, viên chức thì làm việc với thời gian liên tục gấp 2 lần (đối với đào tạo đại học) và 3 lần (đối với đào tạo sau đại học) thời gian hưởng chi phí đào tạo; đối với công chức ít nhất gấp 3 lần và với viên chức ít nhất gấp 2 lần thời gian đào tạo nhưng đều không dưới 7 năm.

Tất cả các đối tượng trên nếu không hoàn thành nghĩa vụ hoặc vi phạm các quy định của đề án thì chậm nhất trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì phải hoàn trả toàn bộ kinh phí đã nhận từ đề án…

Thành phố cử tham dự các khóa bồi dưỡng ngắn hạn chất lượng cao cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức; lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố đang thực hiện công việc liên quan đến nội dung khóa bồi dưỡng; cán bộ trực tiếp làm công việc liên quan đến nội dung khóa bồi dưỡng.

B.T

;
.
.
.
.
.