.

Tịch thu hơn 16.000 tờ quảng cáo, rao vặt sai quy định

.

Ngày 29-5,  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng (VHTDL) cho biết,  Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý mạnh những hành vi vi phạm Chỉ thị số 43-CT/TU về “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”.

Theo đó, qua phát hiện và kiểm tra, Sở VH,TT&DL đã xử lý, tịch thu hơn 16.000 tờ rơi, quảng cáo, rao vặt (QC, RV) sai quy định, xử phạt bằng tiền 18,5 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, Sở cũng phát hiện và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thành phố xử lý và thông báo đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông cắt liên lạc, không cho phép phục hồi đối với 217 số điện thoại QC, RV sai quy định.

Về công tác tuyên truyền, Sở VH,TT&DL đã thực hiện treo 200 phướn tuyên truyền “không dán quảng cáo rao vặt, không phát tờ rơi trên đường phố, các mức xử phạt”  tại các ngã ba, ngã tư và giao lộ trên địa bàn thành phố; tuyên truyền lưu động 2 đợt về cấm QC, RV trên đường phố. Hàng tháng, Sở VH, TT&DL đều ra quân kiểm tra, bóc gỡ, tẩy xóa QC, RV tại các điểm nóng và các tuyến đường chính khu vực trung tâm thành phố như: Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Lê Duẩn,…

Hoàng Hân - Đình Phong

;
.
.
.
.
.