.

Vận động hơn 203 tỷ đồng ủng hộ công tác nhân đạo

.

ĐNĐT - Tại hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV (2010-2015) tổ chức sáng 8-5, Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng cho biết, 5 năm qua, Hội đã vận động được hơn 203 tỷ đồng cho công tác nhân đạo (tăng hơn 100 tỷ đồng so với 5 năm trước).

f
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam thành phố.

Qua đó hỗ trợ cho gần 380 nghìn lượt người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Ngoài ra, Hội đã tiếp nhận gần 6.000 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và hàng trị giá trên 34 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong 5 năm, Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng đã xây dựng nhiều phong trào hiệu quả như “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Chung sức hỗ trợ nông thôn mới”, “Hiến máu nhân đạo”, “Tình nguyện vì sự an toàn và phát triển cộng đồng”… 

Riêng hoạt động hiến máu tình nguyện của Hội đạt thành quả tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng với gần 136.000 đơn vị máu tiếp nhận được trong 5 năm, đáp ứng 99,2% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao và biểu dương những kết quả các cấp Hội Chữ thập đỏ đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương hướng hoạt động, hướng về cơ sở, bám sát tình hình thực tiễn và đời sống người dân để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững để phục vụ với chất lượng cao hơn.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Trung ương Hội Chữ thập Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 14 tập thể; Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho 16 tập thể và cá nhân; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho 15 gia đình và 12 chi hội trưởng có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo và hiến máu…

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.