.

Tạo điều kiện tốt nhất để báo chí hoạt động hiệu quả

.

ĐNĐT - Ngày 13-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức gặp mặt thân mật lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925- 21- 6- 2015).

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Thọ, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Mai Đức Lộc, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng đã ôn lại truyền thống hào hùng của báo chí cách mạng Việt Nam. 90 năm qua, như một yêu cầu tự thân của cách mạng, báo chí trở thành nhân tố quan trọng nhất của công tác tư tưởng của Đảng.

Báo chí cách mạng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nghĩa vụ của người cầm bút, là sự hiệu triệu, thôi thúc và là nguồn động viên to lớn cho người chiến sĩ bên chiến hào trường kỳ kháng chiến, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước sau ngày thống nhất. Báo chí Đà Nẵng và Quảng Nam cũng có từ rất sớm, gần như ngay khi các chi bộ cộng sản đầu tiên thành lập thì đảng đã phát hành các tờ báo của mình.

Kế thừa những nhà báo nổi tiếng Đất Quảng như Huỳnh Thúc Kháng, Phan Khôi, Phan Thanh… cho đến nay, các nhà báo thành phố Đà Nẵng đã không ngừng hoàn thiện mình. Mỗi năm có hàng vạn tin, bài, ảnh, phóng sự phát hành,… phản ánh những thành tựu to lớn của thành phố, viết về những bức phá của Đà Nẵng, về những con người tử tế của một thành phố năng động và không ngừng tạo ra những ấn tượng tốt đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ ghi nhận, đánh giá cao và chân thành cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm cổ vũ, động viên và đóng góp to lớn trong thời gian qua của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương, đội ngũ phóng viên, người làm báo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ mong muốn, trong thời gian đến, thành phố tiếp tục nhận được những ý kiến thẳng thắn, mang tính xây dựng từ các cơ quan thông tấn, báo chí. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp thu những ý kiến xác đáng và giải quyết kịp thời những vấn đề báo nêu, đặc biệt các vấn đề đi sâu vào những bức xúc, những bất cập hiện hữu hay những giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Trần Thọ cũng đề nghị, các nhà báo cần tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, ra sức khắc phục những khó khăn, kiên quyết nói không với những thông tin một chiều, thông tin không kiểm chứng, để cho ra đời ngày càng nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, có chiều sâu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn. Bí thư Thành ủy Trần Thọ khẳng định: Thành phố luôn dành sự quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí hoạt động hiệu quả.

            ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.