.

Gấp rút hoàn thành hồ sơ chuyển giao Bệnh viện Ung thư

ĐNĐT - Ngày 10-7, tại Hội nghị báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh công tác vận động tài trợ; đồng thời, chỉ đạo Thành hội, các quận, huyện hội tập trung vào công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, duy trì tốt hoạt động của Bệnh viện Ung thư, Bệnh viện Phụ nữ, Làng Hy vọng. Đã phát hiện 200 em bị bệnh tim bẩm sinh trong tổng số hơn 20.500 em được khám sàng lọc thuộc chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo bất hạnh. Hội đã giúp hơn 1.300 người nghèo bị bệnh ung thư và các bệnh hiểm nghèo được chữa trị miễn phí, chi gần 4 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động nhân đạo,…

Vấn đề chuyển giao Bệnh viện Ung Đà Nẵng sang bệnh viện công được các đại biểu thảo luận sôi nổi. Dù thừa nhận đây là một quyết định sáng suốt, đúng đắn và kịp thời của UBND thành phố nhưng các đại biểu cũng cho rằng, việc quy định chuyển giao trước ngày 20-7 là quá gấp rút. Hiện tại, Ban quản lý dự án Bệnh viện Ung thư đang khẩn trương hoàn thành quyết toán 17 gói thầu trang thiết bị y tế và quyết toán chi phí của Ban quản lý dự án Bệnh viện Ung thư, lập thủ tục để chấm dứt hoạt động, bàn giao tài sản và người lao động. 

BÌNH AN

 

;
.
.
.
.
.