.

Nêu cao trách nhiệm để phục vụ cuộc sống người dân tốt hơn (*)

.

(Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa VIII của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ)

Hôm nay, HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 14. Thay mặt Thường trực HĐND thành phố, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các vị đại biểu HĐND thành phố và các vị khách mời đã đến dự kỳ họp. Xin gửi đến các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thành phố còn gặp nhiều khó khăn, có tác động đến việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2015. Kỳ họp lần này sẽ tập trung vào nhiều nội dung quan trọng như:

Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm; thảo luận và quyết định những giải pháp để hoàn thành kế hoạch của cả năm 2015; tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, kế hoạch điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách năm 2015 và biện pháp quản lý, điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm.

Đặc biệt, tại kỳ họp lần này HĐND thành phố sẽ thảo luận chuyên đề về “Sản phẩm và chất lượng dịch vụ - yếu tố hàng đầu để thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng” do UBND thành phố trình; xem xét và quyết định những vấn đề quan trọng khác mà cử tri thành phố hiện đang quan tâm. Bên cạnh đó, HĐND thành phố cũng quyết định công tác nhân sự chủ chốt lãnh đạo thành phố theo thẩm quyền, tiến hành miễn nhiệm và bầu cử các chức danh lãnh đạo Thường trực HĐND thành phố và Ủy viên UBND thành phố theo quy định.

Kỳ họp thứ 14 là kỳ họp để chúng ta nhìn lại chặng đường phát triển vừa qua, đánh giá đúng thực trạng tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và các mặt công tác khác; xác định những việc cần làm ngay, những việc cần tiếp tục hoàn thành trong năm 2015 và chặng đường còn lại của kế hoạch 5 năm; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra.

Với khối lượng công việc rất lớn, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận các báo cáo, tờ trình, đặc biệt là đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong 6 tháng cuối năm 2015.

Đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, Giám đốc các sở, ngành chuẩn bị chu đáo, trả lời thỏa đáng các ý kiến chất vấn của đại biểu, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp. Những vấn đề nổi lên với độ “ấm nóng” đang diễn ra trên địa bàn thành phố đi vào nghị trường sẽ được các đại biểu của hơn 1 triệu dân bàn thảo, quyết định một cách sáng suốt trên tinh thần thấu lý, đạt tình và thượng tôn pháp luật.

Cuộc sống với những vấn đề đòi hỏi chất lượng ngày càng cao sẽ đi vào nghị quyết của HĐND và từ nghị quyết này sẽ hướng tới phục vụ cuộc sống của người dân thành phố tốt đẹp hơn. Người dân đang theo dõi, xem xét và giám sát chúng ta.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.


(*)Tít bài do Báo Đà Nẵng đặt.

;
.
.
.
.
.