.

Hàng trăm hành khách bị hủy chuyến bay do bão số 3

.

ĐNĐT - Sáng ngày 15-9, trong khu vực làm thủ tục lên máy bay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng trăm hành khách vật vạ vì nhiều chuyến bay bị hủy.

f
Các hành khách bức xúc vì cho rằng, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng tới công việc cá nhân

Nữ hành khách Lê Thị Thùy Linh (trú TP Hồ Chí Minh) cho biết, chị cùng đoàn khoảng 30 người là nhân viên trong cùng một công ty đi chuyến bay Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh nhưng đã phải vạ vật tại sân bay Đà Nẵng từ tối 14-9, cho tới 10 giờ sáng 15-9 vẫn chưa được giải quyết để bay chuyến tiếp theo.

Theo phản ánh của anh Đoàn Công Hoàng (30 tuổi, quê Quảng Nam), do bị hủy chuyến nên tối qua mọi người phải nằm ngủ lại tại sân bay chờ tới sáng có chuyến sẽ làm thủ tục sớm nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trả lời các cơ quan báo chí trưa ngày 15-9, đại diện hãng Vietjet Air cho hay, trong ngày 14-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung nên các chuyến bay của Vietjet đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy chuyến.

Hãng này cũng cho biết, để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho hành khách, hãng đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án: chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoặc hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu. Vietjet cũng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886.

“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu”, đại diện hãng nói đồng thời khuyến nghị hành khách nên cập nhật lịch bay trên mục “Thông tin chuyến bay” trên website của hãng. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay.

Được biết, trong ngày 15-9, do thời tiết đã ổn định nên hãng Vietjet Air đã tăng cường thêm 6 chuyến bay chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng để phục vụ hành khách.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.