.

Nô nức vui Tết Trung thu

.

ĐNĐT - Ngày 25-9, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm Làng trẻ em SOS Đà Nẵng nhân dịp Tết Trung thu 2015.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng quà Trung thu cho cô trò Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng quà Trung thu cho cô trò Làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Ảnh: Đặng Nở

Phát biểu với tập thể thầy và trò của Làng trẻ em SOS, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ niềm vui mừng, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò của Làng đã đạt được trong những năm qua, nhất là công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều em đã vươn lên trong học tập và đạt kết quả đáng khích lệ.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã tặng quà và chúc thầy trò Làng trẻ em SOS Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích hơn nữa, nhất là trong việc giúp các cháu học tập, sinh hoạt, ăn ngủ, hoàn thiện nhân cách, hòa nhập tốt với cộng đồng.

Được biết, trong 23 năm qua, Làng đã tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 403 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Đến nay, đã có 2 em tốt nghiệp thạc sĩ (một ở trong nước và 1 ở Mỹ); 28 em đại học, 25 em học cao đẳng; 89 em có trình độ trung học chuyên nghiệp và 58 em học các trường nghề. Trong số này, có 166 em đã đi làm và có thu nhập ổn định, 36 em đang tham gia học tập; 80 em đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định. Hiện Làng trẻ em SOS đang chăm sóc 180 em.

* Ngày 25-9, ông Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng lãnh đạo Cienco 5 đã đến trao 180 suất quà (mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng) cho các em thiếu nhi phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn. UBND và Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn cũng đã trao tặng 100 suất quà cho trẻ em phường Hòa Quý (mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng).

Dịp này, ông Thân Đức Nam cũng cam kết sẽ cùng lãnh đạo Cienco 5 hỗ trợ cho người nghèo phường Hòa Quý 10 căn nhà trị giá 500 triệu đồng.

* Sáng 25-9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng đã đến vui Tết Trung thu và trao quà cho các em học sinh Trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm. Ông Nguyễn Mạnh Hùng đã biểu dương những nỗ lực cũng như tâm huyết của tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường, đồng thời, động viên các em học sinh nỗ lực học tập thật tốt.

Đến nay, Trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm đã có 25 năm xây dựng và phát triển. Không chỉ chăm lo phục hồi chức năng cho HS, nhà trường còn chú trọng chương trình thăng tiến giáo dục, can thiệp sớm và đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm. Năm học 2015-2016, trường có 250 học sinh, chia làm 4 khối: khối thiểu năng vận động, khối thiểu năng trí tuệ, khối khiếm thính - can thiệp, khối hướng nghiệp.

* Chiều 25-9, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung thăm và tặng quà Trường PTCB Nguyễn Đình Chiểu nhân dịp Tết Trung thu 2015. Đồng chí Nguyễn Nho Trung ân cần thăm hỏi 200 học sinh của nhà trường, động viên các em cố gắng học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, đạt kết quả cao trong các môn học văn hóa cũng như học nghề và học kỹ năng sống. Đồng thời, biểu dương đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nơi đây đã có nhiều nỗ lực, năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giảng dạy đối với học sinh khuyết tật.

Dịp này, Tổ chức Fida International (Phần Lan) và Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tài trợ kinh phí tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho học sinh Trường PTCB Nguyễn Đình Chiểu; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - chi nhánh quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) trao 20 suất học bổng cho các em có thành tích vượt khó học tốt.    

ĐẶNG NỞ - NAM BÌNH - LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.