.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh: Sẽ xử lý rốt ráo tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn

.

ĐNĐT - Sáng 23-10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đi kiểm tra thực tế tình hình thu gom và xử lý rác thải tại khu vực bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu. Cùng đi còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Quận ủy và UBND quận Liên Chiểu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chia sẻ với bà con về tình hình ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nghe bà con chia sẻ về tình trạng ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận tình trạng ô nhiễm trên bãi rác Khánh Sơn và khẳng định, xử lý vấn đề này là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo rốt ráo nhưng để xử lý dứt điểm tình hình ô nhiễm nơi đây thì cần phải có thời gian. Đầu tuần tới, lãnh đạo thành phố sẽ cử một Phó Chủ tịch UBND thành phố về đối thoại với bà con nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, giải quyết bước đầu những bức xúc của người dân.

“Trước mắt, sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất những đề xuất cụ thể của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo quận Liên Chiểu. Còn giải pháp căn cơ thì phải tính toán chứ không thể giải quyết một sớm một chiều là xong và mong bà con phải hết sức bình tĩnh, kiềm chế, không chặn xe rác vì sẽ làm ách tắc, gây ứ rác cả thành phố, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thành phố chúng ta”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu.    

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Điểu, trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng quận Liên Chiểu đã đi kiểm tra tình hình và ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân. Qua mỗi lần kiểm tra, đoàn công tác của thành phố và quận đã họp đánh giá và có báo cáo cụ thể.

Thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn sẽ cùng các ban, ngành thành phố và lãnh đạo quận Liên Chiểu đối thoại với người dân ở khu vực bãi rác Khánh Sơn để có giải pháp xử lý. Riêng Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chỉ đạo trực tiếp Công ty Cổ phần Môi trường Việt Nam, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc Sở hoàn chỉnh báo cáo chi tiết để tham mưu cho Bí thư Thành ủy và lãnh đạo UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

bãi rác Khánh Sơn.
Bãi rác Khánh Sơn đang trong tình trạng ô nhiễm, gây bức xúc cho người dân sinh sống gần khu vực này.

Tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Dương Thành Thị cho hay, nhiều năm qua, quận cũng đã cố gắng khắc phục nhưng rác thải ngày càng nhiều và dự kiến trong khoảng 5 năm nữa thì bãi rác này hết chỗ chứa.

Trước mắt, cần giải quyết tạm thời những vấn đề người dân bức xúc nhưng còn về lâu dài, quận đề nghị thành phố có giải pháp căn cơ cho bãi rác này. Đặc biệt, trong buổi tiếp dân sắp đến, nhân dân kiến nghị những gì chính đáng thì đề nghị thành phố sớm xử lý để giải quyết tình trạng ô nhiễm tại đây và sau đó sẽ có một phương án lâu dài căn cơ và phù hợp hơn.

“Chính quyền đã cam kết với người dân thì người dân cũng cam kết với chính quyền để cho xe chở rác được lưu thông, nếu không, sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường của thành phố”, ông Dương Thành Thị đề nghị.

Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.