.

Hợp tác Đà Nẵng-Boras hướng tới phát triển đô thị bền vững

.

Ngày 5-11, UBND thành phố tổ chức Hội thảo Quan hệ hợp tác Đà Nẵng-Boras hướng tới phát triển đô thị bền vững dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Thị trưởng thành phố Boras (Thụy Điển) Ulf Olsson.

Nội dung chính của hội nghị là thông qua kế hoạch phát triển tổng thể của thành phố Đà Nẵng về thực hiện Đề án “Thành phố môi trường” và các chính sách môi trường, những định hướng hợp tác giữa Đà Nẵng-Boras thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự hợp tác giữa hai địa phương thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn 2013-2015, trong lĩnh vực môi trường dưới sự tài trợ của Trung tâm quốc tế về dân chủ địa phương (ICLD). Dự án này giúp Đà Nẵng học tập nhiều kinh nghiệm quý trong công tác quản lý môi trường, quy hoạch, quản lý đô thị của Boras. Bên cạnh đó, các chuyên gia môi trường của Boras cũng đã tư vấn, hỗ trợ một cách nghiêm túc, tận tâm cho các cán bộ sở, ngành, địa phương của Đà Nẵng trong quá trình lập quy hoạch quản lý chất thải rắn, phân loại rác thải nguồn. Với mục tiêu hướng tới phát triển đô thị bền vững, tại hội thảo, Sở Tài nguyên-Môi trường Đà Nẵng trình bày kế hoạch thực hiện Đề án “Thành phố môi trường và các chính sách về môi trường” nhằm tìm kiếm sự hợp tác, hỗ trợ từ Boras.

Thị trưởng Ulf Olsson cho biết, cùng chung quan điểm về định hướng xây dựng một thành phố xanh-môi trường bền vững, thành phố Boras sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ  kinh nghiệm với Đà Nẵng trong công tác quy hoạch và triển khai quản lý chất thải rắn, xây dựng một hệ thống thu gom rác hiệu quả, công nghệ xử lý rác thải phù hợp, cũng như trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và thế hệ trẻ về phân loại rác thải tại nguồn và bảo vệ môi trường. Trong những năm qua, Boras luôn xem trọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với thành phố Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ mong muốn, chính quyền hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi, hợp tác, góp phần nâng mối quan hệ hai địa phương lên một tầm cao mới.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.