Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo thành phố sẽ đạp xe gây quỹ vì trẻ thơ

15:28, 24/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 28-11, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến sẽ tham gia chặng đua cuối trong hành trình “Đạp xe vì trẻ thơ”, với điểm bắt đầu từ tỉnh Thừa Thiên Huế và điểm cuối là Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông cho biết ngày 24-11.

Dự kiến, các cua-rơ sẽ đạp xe vượt đèo Hải Vân, qua các tuyến đường: Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Tất Thành, cầu Thuận Phước, Yết Kiêu, Ngô Quyền, Lê Văn Hiến và về đích tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày.

Được biết, hành trình “Đạp xe vì trẻ thơ” bắt đầu vào ngày 15-11, xuất phát tại khách sạn Lào Cai Star (tỉnh Lào Cai) với sự cổ vũ từ cộng đồng người dân tộc H’Mông. Chặng đua cuối về đích tại Đà Nẵng sẽ đánh dấu sự thành công của hành trình 10 ngày đạp xe qua 1.600 km. Mỗi tay đua đã chinh phục chặng đường dài gấp đôi chiều cao đỉnh Everest và tổng cộng toàn đoàn đã đạp xe hơn 48.000km vòng quanh thế giới.

Các cua-rơ và đại diện lãnh đạo thành phố tham gia sự kiện nhằm gây quỹ cho hoạt động từ thiện của tổ chức Newborns Việt Nam, tổ chức đang phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi cùng triển khai các dự án nhằm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực lân cận nói chung thông qua các hoạt động hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho các y, bác sĩ và cung cấp các trang thiết bị chăm sóc y tế.

Trong 3 năm qua, hành trình “Đạp xe vì trẻ thơ” - Cycle a Difference - đã quyên góp được hơn 600.000 đôla Mỹ và thu hút 92 cua-rơ từ khắp nơi trên thế giới với tổng hành trình đạp xe hơn 115.000km.

ĐẮC MẠNH

.