.

"Liều thuốc" mạnh cải thiện trật tự giao thông

.

Sau 4 ngày thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại Hội nghị “Bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở phường, xã trên địa bàn thành phố” tổ chức ngày 6-11, ghi nhận tại các “điểm nóng” giao thông trên địa bàn thành phố trong những ngày qua đã có chuyển biến đáng kể khi lực lượng Cảnh sát giao thông đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ.

Với sự có mặt thường xuyên của lực lượng CSGT tại các nút giao thông thường xảy ra tình trạng ùn tắc, tình hình đã được cải thiện rõ rệt.
Với sự có mặt thường xuyên của lực lượng CSGT tại các nút giao thông thường xảy ra tình trạng ùn tắc, tình hình đã được cải thiện rõ rệt.

Ra quân tổng lực

Trong những ngày qua, với sự có mặt đông đủ của lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động trong các khung giờ cao điểm, tại các nút giao thông thường xảy ra tình trạng ùn tắc, tình hình đã được cải thiện rõ rệt. Những lỗi vi phạm phổ biến trước đây như: vượt đèn đỏ, lấn làn, vượt ẩu... đã được hạn chế.

Tại các “điểm nóng” về mật độ phương tiện giao thông, kẹt xe ở các khu vực như: nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ-Lê Độ, phía tây cầu Sông Hàn, cầu Rồng, đường Trần Phú, Lê Duẩn... đều có các cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ.

Trước sự xuất hiện thường xuyên của lực lượng CSGT, ít thấy các trường hợp vi phạm về vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm... Và điểm dễ nhận thấy nhất là tại các “điểm nóng”, mặc dù mật độ phương tiện lớn nhưng đã giảm tình trạng ùn tắc như trước đây.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến đường Trường Chinh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, quốc lộ 14B…, tình trạng vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở 3, lấn làn đường… vẫn diễn ra phổ biến. Ngoài ra, một số “điểm đen” về giao thông như: Ngã ba cầu vượt Hòa Cầm, trước Bến xe Trung tâm thành phố vẫn xuất hiện tình trạng xe khách dừng đỗ đón khách dọc đường, gây mất an toàn và cản trở giao thông.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (PC 67), Công an thành phố cho biết, kế hoạch lập lại trật tự an toàn giao thông (TTATGT) bắt đầu từ chiều 7-11 kéo dài cho đến hết năm 2015 theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố tại Hội nghị “Bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở phường, xã trên địa bàn thành phố” tổ chức vào sáng 6-11.

Đối với các khu vực “điểm nóng” đông đúc vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT sẽ thực hiện nhiệm vụ vào các giờ cao điểm: buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ 30, chiều từ 16 giờ đến 19 giờ.  Đồng thời, huy động hai tổ của đội tuần tra dẫn đoàn thực hiện tuần tra xử lý trên các đường một chiều, xử lý vi phạm làn đường như Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Lợi...

Ngoài ra, PC67 cũng giao trực tiếp cho một phó phòng xuống hiện trường tuần tra, xử lý xe ben chở đất đá. Nếu phát hiện các xe có dấu hiệu chở quá tải, quá khổ sẽ tiến hành xử lý ngay. Bên cạnh đó, lãnh đạo phòng cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Riêng đối với khách du lịch từ địa phương khác đến chưa biết đường ở Đà Nẵng thì CSGT phải chủ động hướng dẫn, nhắc nhở để họ biết thay vì xử phạt.

Có thể khẳng định rằng, sau 4 ngày thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và Giám đốc Công an thành phố, tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì yếu tố ý thức của người tham gia giao thông vẫn luôn đóng vai trò chủ chốt trong việc thay đổi “bộ mặt” giao thông của thành phố trong thời gian đến.

Bài và ảnh: Anh Như

;
.
.
.
.
.
.