.

Thúc đẩy hợp tác Đà Nẵng - Ailen

.

Chiều 25-11, tiếp Đại sứ Ailen tại Việt Nam Cáit Moran, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu khái quát về tình hình phát triển và những tiềm năng, thế mạnh của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng chú trọng phát triển thành phố môi trường, thành phố xanh, trong đó quan tâm quản lý tốt môi trường biển, sông ngòi và ở các khu đô thị. Hiện thành phố được quy hoạch và có cơ sở hạ tầng cơ bản hoàn thiện nhờ học hỏi kinh nghiệm của các thành phố lớn trên thế giới.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ mong muốn Ailen tiếp tục quan tâm đến các dự án hỗ trợ cho trẻ khuyết tật của thành phố, đặc biệt là hỗ trợ xây dựng Trung tâm phát triển và can thiệp sớm trẻ khuyết tật để tầm soát khuyết tật cho trẻ em không chỉ ở Đà Nẵng mà còn cho cả khu vực miền Trung…

Bà Cáit Moran cho biết, trong 10 năm qua, Đại sứ quán Ailen tại Việt Nam đã có nhiều chương trình hợp tác với Việt Nam, nhất là chương trình xóa đói giảm nghèo ở vùng dân tộc thiểu số, chương trình chia sẻ kinh nghiệm Việt Nam-Ailen.

Hiện Đại sứ quán Ailen xây dựng các chương trình cho giai đoạn mới và chuyến thăm Đà Nẵng lần này nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Ailen và Đà Nẵng. Hai bên cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác một số lĩnh vực mà Ailen có thế mạnh như nông nghiệp, chế biến thực phẩm nông nghiệp và thủy sản, quản trị nhân sự, khởi nghiệp...

ĐOÀN LƯƠNG

* Trưa 25-11, Đại sứ Ailen tại Việt Nam Cáit Moran đến thăm, giao lưu với Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và tham gia khai mạc triển lãm thiết kế Ailen 2015 được tổ chức tại trường. Bà Cáit Moran chia sẻ thông tin về cơ hội học tập, trải nghiệm giáo dục tại Ailen và giải đáp những thắc mắc liên quan đến chính sách giáo dục dành cho sinh viên Việt Nam.

Bà đánh giá cao sự hợp tác giữa Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị (ACCD) với nhà trường nói chung và CLB Kiến trúc cộng đồng nói riêng trong thiết kế, thi công nhiều hạng mục công trình phục vụ đời sống người dân ở nhiều vùng khó khăn của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.