.

Ông Nguyễn Bá Sơn tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia thành phố

.

ĐNĐT - Sáng 18-12, Hội Luật gia thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí tặng hoa chúc mừng Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền.

Trong nhiệm kỳ qua, bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình Hội Luật gia thành phố không ngừng được củng cố, phát triển. Trên lĩnh vực tham gia xây dựng pháp luật, các cấp Hội và hội viên đã có nhiều ý kiến tham gia vào các dự thảo luật, pháp lệnh và văn bản quy phạm pháp luật, qua đó nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất đã được các cơ quan có thẩm quyền ghi nhận, đánh giá cao…

Bên cạnh đó, công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được triển khai thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả như: Trợ giúp pháp lý lưu động về cơ sở cho người nghèo, người có công; tư vấn pháp luật cho đương sự, bị can, bị cáo trong các vụ án dân sự, hình sự...

Việc tham gia hòa giải ở cơ sở về tranh chấp đất đai, tài sản, mâu thuẫn trong hôn nhân, gia đình đã được các hội viên tích cực thực hiện và mang lại kết quả cao. Về cải cách tư pháp, cải cách hành chính, Hội Luật gia thành phố có nhiều ý kiến đóng góp trong việc đánh giá, nhận xét tuyển chọn thẩm phán, kiểm sát viên, chấp hành viên…

BCH Hội Luật gia thành phố khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020
BCH Hội Luật gia thành phố khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội Luật gia thành phố xác định tập trung nâng cao nhận thức của các cấp hội và hội viên về vị trí, vai trò, trách nhiệm của Hội Luật gia trong việc tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật.

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Luật gia thành phố trong nhiệm kỳ vừa qua.

Để tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Võ Công Trí đề nghị cần thực hiện tốt việc nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, kiến thức cho hội viên, tập hợp ngày càng nhiều hơn những luật gia có kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, tâm huyết với tổ chức hội.

Tăng cường tổ chức cho hội viên tham gia góp ý các dự án luật, văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương; thực hiện tốt công tác tham gia giám sát và phản biện về chính sách, pháp luật, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, của công dân...

Bên cạnh đó, Hội Luật gia thành phố cần quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng tổ chức thực sự trong sạch, vững mạnh; quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Luật gia cấp quận, huyện, các chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu BCH Hội Luật gia thành phố khóa VI, nhiệm kỳ 2015 -2020 gồm 21 ủy viên; đồng chí Nguyễn Bá Sơn tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia thành phố.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.