.
Quận Hải Châu

Chuyển biến trong lập lại trật tự đô thị

Thông tin tại hội nghị tổng kết “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” do UBND quận Hải Châu tổ chức vào ngày 11-12 cho biết, 3 nhóm hành vi trọng điểm về “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” trên địa bàn quận đã từng bước được giải quyết.

Trong đó, tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng được giải quyết nhanh, kịp thời. Quận đã tổ chức gặp mặt, đối thoại trực tiếp và hỗ trợ vốn, phương tiện mưu sinh cho 11 hộ; không để xảy ra tình trạng lợi dụng khó khăn để xin ăn biến tướng. Ngoài ra, tổ trật tự đã ngăn chặn, đẩy đuổi gần 200 trường hợp đeo bám, chèo kéo khách.

Bên cạnh đó, việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh mua bán, để xe đạp, xe máy đã được tổ chức, sắp xếp thống nhất trên nhiều tuyến đường chính, tạo vẻ mỹ quan, trật tự so với trước đây. Ý thức chấp hành của người dân về văn minh đô thị chuyển biến tốt hơn, đường phố xanh - sạch - đẹp, quảng cáo rao vặt trái phép đã được xóa sạch trên các tuyến đường chính.

Các bồn hoa công cộng được phủ xanh và hàng rào bảo vệ, các điểm tồn đọng rác thải và giá hạ, xà bần được xử lý. Tình trạng các thùng rác đặt để không đúng nơi quy định đã được hạn chế...

Tuy nhiên, việc thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” trên địa bàn quận Hải Châu còn nhiều hạn chế, vướng mắc. Tình trạng bán hàng rong vẫn còn, nhất là khu vực chùa Bát Nhã. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tuy đã cam kết nhưng vẫn để các trường hợp bán hàng rong vào quán chào mời khách.

Quảng cáo rao vặt sai quy định tại các kiệt, hẻm vẫn tái diễn, phát sinh vị trí dán mới ở trên cao. Nhiều hộ kinh doanh buôn bán mặt tiền lấn chiếm lề đường, bán hàng rong lấn chiếm lòng đường, hầu hết các hộ trong diện khó khăn nên hướng xử lý còn nhiều bất cập, nhất là về xử phạt vi phạm hành chính…

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.