.

735 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng đầu năm 2016

.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tai nạn giao thông tháng một năm 2016 (tính từ ngày 16-12-2015 đến 15-1-2016), toàn quốc xảy ra 1.716 vụ, làm chết 735 người, làm bị thương 1.550 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 455 vụ (-20,96%), giảm 46 người chết (-5,89%), giảm 497 người bị thương (-24,28%).

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 6. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 6. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Trong đó, tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 847 vụ, làm chết 735 người, bị thương 520 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 105 vụ (-11,3%), giảm 46 người chết (-5,89%), giảm 63 người bị thương (-10,8%). Va chạm giao thông xảy ra 869 vụ, làm bị thương nhẹ 1.030 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 350 vụ (-28,71%), giảm 434 người bị thương (-29,6%).

Về công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 371.899 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, kho bạc Nhà nước thu 267,6 tỷ đồng; tạm giữ 1.902 xe ôtô, 47.499 xe môtô và 1.099 phương tiện khác; tước giấy phép lái xe 29.487 trường hợp.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương xử lý 353.528 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, kho bạc Nhà nước thu 256,3 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 29.037 trường hợp; tạm giữ 1.882 xe ôtô, 47.443 xe môtô và 1.037 phương tiện khác.

Các Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã xử lý 3.225 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ; kho bạc Nhà nước thu 3,1 tỷ đồng; tạm giữ 20 xe ôtô, 56 xe môtô; tước giấy phép lái xe 450 trường hợp.

Riêng lĩnh vực đường sắt, trong tháng đầu năm 2016, toàn quốc xử lý 113 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, kho bạc Nhà nước thu 33,65 triệu đồng. Ngành đường thủy xử lý 15.033 trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường thủy nội địa, kho bạc Nhà nước thu 8,1 tỷ đồng.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.