.

Chung tay lo Tết cho học sinh nghèo

.

Trong những ngày giáp Tết, nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn Đà Nẵng nỗ lực vận động từ nhiều nguồn để hỗ trợ quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà này thấm đượm nghĩa tình thầy trò giúp các em học sinh nghèo ấm lòng.

Ngành GD&ĐT quận Hải Châu tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận quà Tết nguyên đán Bính Thân 2016.
Ngành GD&ĐT quận Hải Châu tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận quà Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Sẻ chia khó khăn với học sinh

Trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hải Châu) có khá nhiều học sinh nghèo thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, nên ngay từ đầu tháng 1, Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi, vận động các “mạnh thường quân”, cán bộ, giáo viên nhà trường ủng hộ kinh phí để mua sắm quà Tết, góp phần giúp các em có một mùa xuân ấm áp.

Sau gần một tháng kêu gọi, Ban giám hiệu nhà trường đã mua sắm quà Tết khá chu đáo cho 128 học sinh. Mỗi học sinh được nhận một phần quà trị giá gần 300.000 đồng gồm: áo, quần, gạo, dầu ăn, nước mắm... Thầy Đặng Nhứt, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi: Giúp được các em học sinh nghèo trong dịp Tết, cán bộ, giáo viên nhà trường cảm thấy hạnh phúc lắm!

Ngày 22-1 vừa qua, Ban giám hiệu Trường THCS Lương Thế Vinh phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức trao quà Tết, học bổng và bảo trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, 7 học sinh được nhận học bổng, mỗi suất 600.000 đồng; 58 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, mỗi em được nhận suất quà trị giá 200.000 đồng. Cũng trong dịp này, các thầy, cô giáo, tổ chuyên môn của trường nhận bảo trợ 6 học sinh trong suốt 4 năm học với số tiền 600.000 đồng/năm.

Phòng GD&ĐT quận Hải Châu cũng vận động, kêu gọi các “mạnh thường quân” đóng góp, tặng hơn 200 suất quà Tết cho học sinh nghèo, khó khăn đột xuất, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà từ 150.000 đến 200.000 đồng. Đặc biệt, Phòng GD&ĐT quận tổ chức cho 120 học sinh THCS đến thăm, tặng quà cho 120 nạn nhân chất độc da cam nhằm giáo dục đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong mỗi học sinh.

Theo bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, ngoài việc trao quà Tết giúp đỡ học sinh nghèo, khó khăn và các nạn nhân chất độc da cam, mục đích quan trọng là giáo dục học sinh ý thức trách nhiệm, sự sẻ chia đối với cộng đồng.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái

Tại ngày hội “Bé vui hội xuân 2016”, dành cho 29 trường mầm non trên địa bàn quận Liên Chiểu, Phòng GD&ĐT quận đã vận động “mạnh thường quân” hỗ trợ gần 30 suất quà Tết cho học sinh mầm non có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, nhằm khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với học sinh nghèo, học sinh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, Phòng GD&ĐT khuyến khích các trường trên địa bàn tìm nguồn kinh phí hỗ trợ quà Tết.

Dịp này, Sở GD&ĐT đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng hỗ trợ quà tết cho học sinh nghèo, khó khăn đột xuất, nạn chất chất độc da cam. Sở GD&ĐT đã nhận được sự hỗ trợ 210 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, để tặng học sinh tiểu học, THCS, THPT nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

Không chỉ hỗ trợ học sinh, Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục thành phố còn sẻ chia những khó khăn đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành GD&ĐT. Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở GD&ĐT cho hay, qua vận động các nguồn, có 169 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn công tác tại các đơn vị, trường học được hỗ trợ tết mỗi người 500.000 đồng.   

Ngoài ra, để nêu cao tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ, giáo viên, học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cái Tết vui tươi, ấm áp, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Trung Chinh cũng đã yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố chú trọng rà soát, nắm rõ các trường hợp học sinh khó khăn để có biện pháp hỗ trợ, nhằm động viên tinh thần, giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.  

Bài và ảnh: ANH THY

;
.
.
.
.
.