Chính trị - Xã hội

Củng cố vững chắc niềm tin vào Đảng

07:52, 22/01/2016 (GMT+7)

Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc được nhiều đại biểu dự Đại hội đánh giá cao, không chỉ phân chia theo nhóm vấn đề cụ thể mà khái quát tư tưởng lớn và những nội dung cốt lõi qua 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cũng như định hướng lớn trong nhiệm kỳ mới. Bên lề Đại hội, phóng viên Báo Đà Nẵng ghi nhận những ý kiến của đại biểu dự Đại hội.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son: Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch để củng cố và bồi đắp niềm tin

Có thể nói, báo cáo do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc này rất quan trọng, tổng hợp cả về chính trị, kinh tế, xã hội…; trong đó nêu lên nhiều thách thức, nhiều thành công trong nhiệm kỳ vừa qua và cũng đưa ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, Tổng Bí thư nhấn mạnh đến việc chúng ta tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn; tức chúng ta tiếp tục kiên trì, kiên quyết thực hiện thành công những nội dung Nghị quyết Trung ương 4 đề ra, đặc biệt là 3 nội dung trọng tâm. Đấy là một trong những yêu cầu rất quan trọng, bởi cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng luôn là một nhiệm vụ rất quan trọng để đảm bảo cho Đảng ta luôn trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo toàn xã hội. Những năm vừa qua, Đảng thực hiện thành công sứ mệnh này là vì Đảng ta luôn quan tâm việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp đó là Nghị quyết Trung ương 4 để nhấn mạnh hơn nữa trong tình hình hiện nay, đây là vấn đề cấp bách.

Chính vì vậy, vấn đề này tiếp tục được nhắc lại trong phiên khai mạc Đại hội lần thứ XII. Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, chúng ta sẽ làm tốt hơn nữa những gì chưa làm được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần cho Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với khái niệm nhân dân thường gọi là “Đảng ta”.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Cảnh: Cơ hội, niềm tin để tuổi trẻ dấn thân và cống hiến

Phiên khai mạc Đại hội lần thứ XII thể hiện tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ cao nhất của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có thế hệ trẻ của đất nước, để đề ra đường lối xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, chủ động hội nhập quốc tế trong thời gian đến.

Trong phương hướng, nhiệm vụ chung đó, tôi tin tưởng rằng, những định hướng trong lãnh đạo công tác thanh niên từ Đại hội XII của Đảng sẽ tạo ra cơ chế, nguồn lực, luồng sinh khí mới để tổ chức Đoàn các cấp có bước đổi mới đột phá về nội dung, hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên có chất lượng cao hơn; từ đó đóng góp ngày càng tích cực và hiệu quả hơn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, đây cũng chính là cơ hội và niềm tin để tuổi trẻ cả nước nói chung, Đà Nẵng nói riêng phát huy tiềm năng, sức trẻ của mình, thúc đẩy nhanh và bền vững sự nghiệp xây dựng đất nước trong giai đoạn hội nhập và phát triển mang tính toàn cầu. Trong nhận thức đó, tuổi trẻ luôn sẵn sàng dấn thân, tiếp bước dưới ngọn cờ của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới.

N.THÀNH - V.DŨNG lược ghi

.