Chính trị - Xã hội

Hoạt động mừng Xuân Bính Thân

08:33, 30/01/2016 (GMT+7)

* Ngày 29-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (gọi tắt là NHNN) tổ chức tặng quà cho 90 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (gồm 200.000 đồng tiền mặt do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng hỗ trợ và 300.000 đồng tiền quà do NHNN hỗ trợ).

PHƯƠNG TRÀ

* Hội LHPN phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) vận động hỗ trợ 20 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

* Tổ chức Trẻ em Việt Nam hỗ trợ 430 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em khuyết tật và phụ nữ đơn thân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

* Một nhóm từ thiện tự phát đến thăm và tặng 45 suất quà Tết cho những người khuyết tật tại Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện (Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng). 45 người khuyết tật nơi đây cũng vừa được sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế kế hoạch và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tặng 85 suất quà Tết.

LÊ VĂN THƠM

* Ngày 29-1, Đảng ủy, UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu) tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng và trao 200 suất quà Tết tổng trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

HOÀNG HIỆP

* Ngày 29-1, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cấp phát 39 triệu đồng cho 130 hộ nghèo trên địa bàn phường (mỗi hộ 300.000 đồng) từ 100 suất hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và quận; 30 suất hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, nhằm giúp bà con có điều kiện đón Tết Bính Thân.

VĂN ĐÀO

* Nhân dịp khai trương Chi nhánh Taxi Tiên Sa tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa và các đối tác của công ty là Khu du lịch Furama Resort, Olalani đã tặng 40 suất quà Tết, trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo có gia đình khó khăn và hộ nghèo ở huyện Duy Xuyên.

TRIỆU TÙNG

* Chi nhánh Trung tâm Dịch vụ viễn thông Đà Nẵng (MobiFone Đà Nẵng 1) vừa tổ chức chương trình “Những tấm vé hỗ trợ yêu thương” nhằm giúp các sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng về quê ăn Tết. Chương trình đã hỗ trợ 500 vé xe với tổng giá trị 200 triệu đồng, do Đoàn Thanh niên Chi nhánh vận động trong đoàn viên, công nhân viên và nhiều nguồn khác của MobiFone Đà Nẵng 1. Số sinh viên được nhận vé sẽ đi chuyến xe đầu tiên vào sáng 30-1, nhằm ngày 21 tháng Chạp.

ĐỨC THỊNH

* Sáng 29-1, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức thăm và tặng quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Theo đó, 40 bệnh nhân nghèo đã được Hiệp hội DNNVV trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Được biết, số quà tặng này được Hiệp hội DNNVV vận động từ các doanh nghiệp thành viên, tổng trị giá đợt tặng quà này là 20 triệu đồng.

THANH TÌNH

* Nhân dịp Tết cổ truyền Bính Thân 2016, từ ngày 2 đến 4-2 (nhằm ngày 24, 25 và 26 tháng Chạp Âm lịch), Furama Resort Đà Nẵng tổ chức sự kiện thường niên mang tên “Chợ quê ngày Tết” nhằm tái hiện không khí thôn quê thân thuộc, gần gũi, mộc mạc, các món ăn dân dã gợi nhớ ký ức một thời cũng như mang lại một khung cảnh thực sự mà giới trẻ chỉ thấy được qua các trang sách. Đây cũng là sự kiện quan trọng nhất trong một loạt các hoạt động bảo tồn và khôi phục các món ăn cổ truyền Việt Nam hằng năm của Furama Đà Nẵng.

TRỌNG HÙNG

* Ngày 29-1, UBND quận Hải Châu tổ chức bàn giao công trình xã hội hóa trang bị thùng rác đường phố, cảnh quan và đưa vào hoạt động phục vụ Tết với 144 thùng rác, tổng kinh phí đầu tư 220 triệu đồng.

HOÀNG HIỆP

.