.

Nhiều hoạt động hỗ trợ Tết

.

Sáng 26-1, Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố phối hợp với Huyện ủy Hòa Vang tổ chức trao 200 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 5 xã của huyện Hòa Vang, mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Thái Duy Phương cho biết, đây là tình cảm của các cán bộ, công nhân, viên chức Đảng bộ khối Các cơ quan thành phố dành cho bà con nghèo trên tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”.

Đoàn Lương

* Sáng 26-1, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố trao 60 suất quà cho phụ nữ khuyết tật, đơn thân, đang nuôi con nhỏ và cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Dịp này, Hội đến thăm, chúc Tết Trung tâm Nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), tặng trung tâm này 5 triệu đồng và 1 thùng quà Tết.

* UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) vận động các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ 157 suất quà Tết cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và quận Hải Châu cũng vừa trao 186 suất quà cho hộ nghèo ở Hòa Cường Bắc.

* Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đóng góp hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội gần 4.000 suất quà Tết, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Dịp này, UBND quận Ngũ Hành Sơn chi 528 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, 4 phường trên địa bàn quận vận động hơn 500 suất quà hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn vui đón xuân mới.

* Nhân dịp đón Tết Bính Thân 2016, Hội Nông dân thành phố đến thăm, động viên và trao tặng quà Tết cho 35 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các Quận, Huyện Hội vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ 7.815 suất quà, hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật khó khăn trên địa bàn thành phố, với tổng trị giá gần 2,8 tỷ đồng.  

* Ngày 26-1, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu thăm Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố, Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố và Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần, tặng mỗi đơn vị 5 triệu đồng và 1 thùng quà Tết. Dịp này, lãnh đạo quận Hải Châu tổ chức gặp mặt, chúc Tết các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn quận.

* Nhân dịp đón Tết Bính Thân 2016, Hội Tù yêu nước thành phố đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp, ủng hộ 20 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng, để hỗ trợ các hộ nghèo vui đón xuân mới.  

* Hội LHPN thành phố vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ 200 suất quà, hỗ trợ phụ nữ nghèo, cán bộ Hội và cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.

* Dịp này, Hội CCB khối Các cơ quan thành phố tổ chức thăm, tặng quà, khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hộ chính sách, hộ nghèo, người già yếu, tàn tật ở các xã trung du, miền núi trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam, với tổng kinh phí 176 triệu đồng.

LÊ VĂN THƠM

* Chiều 26-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà phối hợp với Tập đoàn Sun Group trao 100 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Sun Group, cùng với chính quyền địa phương chung tay góp sức giúp bà con có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết.

Đ.L
 

;
.
.
.
.
.