.

Niềm tin và kỳ vọng

.

Phan Văn Thỏa, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Nam: Sáng suốt lựa chọn và bầu những đồng chí ưu tú, xuất sắc

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là sự kiện trọng đại đối với đảng viên và nhân dân cả nước. Tôi tin tưởng rằng, đại hội bàn bạc, thảo luận, có những quyết định đúng đắn, huy động tối đa các nhân tố để giữ vững chủ quyền quốc gia, khắc phục ngay những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, quản lý mà dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã chỉ ra. Đồng thời, có những quyết sách quan trọng về xây dựng Đảng, về quản lý Nhà nước và phát triển kinh tế, tạo động lực để đưa nước ta phát triển toàn diện, vượt bậc, sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Tôi cũng đặt niềm tin vào 1.510 đại biểu dự Đại hội lần này và mong rằng, mỗi đại biểu đề cao trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, sáng suốt lựa chọn và bầu những đồng chí ưu tú, xuất sắc nhất, có cả đức, tài vào Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) và giữ những chức vụ chủ chốt của Đảng, Nhà nước trong 5 năm tới.

Tôi kỳ vọng những đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ đoàn kết, tiếp tục đổi mới, cùng với Ban Chấp hành Trung ương lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, từng bước sánh vai với các nước lớn ở châu Á và thế giới.

Ông Huỳnh Tân, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang: Chú trọng đặc biệt đến công tác xây dựng Đảng

Bản thân tôi cũng như người dân xã Hòa Ninh luôn mong muốn các đại biểu dự Đại hội sẽ đoàn kết một lòng, thống nhất cao để bầu chọn một tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII thực sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo đất nước tiến những bước dài trên chặng đường đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, chúng tôi tin tưởng Đại hội lần này sẽ phân tích sâu những kết quả và hạn chế, thời cơ và thách thức, định hướng mô hình phát triển kinh tế và quản lý xã hội vừa phù hợp với thực tiễn Việt Nam, vừa phù hợp với xu thế chung của thời đại.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng phải được đặc biệt chú trọng, phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức Đảng. Đồng thời, phát huy vai trò, hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị, thấy rõ việc cần thiết và trách nhiệm phải đổi mới phương pháp công tác, lề lối làm việc, thực hiện phong cách làm việc khoa học, dân chủ, kỷ cương, gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến và giải quyết kịp thời kiến nghị của nhân dân…

Ông Võ Văn Cường, Tổng Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Cường Hưng Thịnh: Tạo chính sách thông thoáng cho thị trường nhà đất phát triển ổn định

Trong xu thế hội nhập, doanh nghiệp tư nhân ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong sản xuất, kinh doanh, góp phần đem về nguồn lợi kinh tế không nhỏ cho đất nước. Đặc biệt, khối doanh nghiệp tư nhân luôn đóng thuế ở mức cao, góp thêm nguồn lực cho chính quyền địa phương để chung tay giải quyết bài toán an sinh xã hội cho người lao động.

Vì vậy, nhân sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đang diễn ra, chúng tôi mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục đưa ra những chính sách hợp lý, thông thoáng liên quan đến lĩnh vực xây dựng, nhà đất. Đặc biệt, những nghị định, thông tư càng chi tiết, càng rõ ràng thì càng tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, nhất là đối với lĩnh vực bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, chúng tôi kỳ vọng các đơn vị chủ quản về đầu tư cần xúc tiến, huy động được nguồn lực từ kiều bào, người nước ngoài để giúp cho thị trường bất động sản vận hành tốt, thúc đẩy tăng trưởng các dịch vụ liên quan đến xây dựng, đầu tư dự án bất động sản… Điều này không những giúp cho thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững, mà còn tạo hành lang pháp lý để việc đầu tư, sở hữu, sử dụng bất động sản của các đối tượng kinh doanh trở nên minh bạch, rõ ràng hơn.

TRỌNG HÙNG - ĐOÀN LƯƠNG ghi

;
.
.
.
.
.