.

Niềm tin và kỳ vọng

.

Bà Trịnh Thị Hòa, đảng viên hưu trí phường Thạch Thang, quận Hải Châu: Đại biểu đã sáng suốt lựa chọn Ban Chấp hành Trung ương khóa XII

Theo dõi diễn biến Đại hội lần thứ XII của Đảng qua báo chí mấy ngày nay, những đảng viên hưu trí chúng tôi rất phấn khởi với kết quả bầu cử Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Phải nói rằng không khí bầu cử thật sự dân chủ trong Đại hội Đảng lần này lan cả ra ngoài, dư luận đồng tình rất cao. Chúng tôi cho rằng các đại biểu dự Đại hội Đảng XII đã rất sáng suốt khi bỏ phiếu lựa chọn các đồng chí đáp ứng được tiêu chuẩn tài, đức, có trình độ, bản lĩnh, đảm bảo đúng cơ cấu 3 độ tuổi và tính kế thừa.

Chúng tôi tin rằng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ tạo nên đột phá để làm một cuộc đổi mới lần hai cho đất nước mạnh hơn, giàu hơn, người dân hạnh phúc hơn và bảo đảm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Đối với một số trường hợp không trúng cử, chúng tôi tin kết quả đó phản ánh rất chính xác những bức xúc kéo dài của người dân trong các vấn đề đổi mới giáo dục - đào tạo, y tế, hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng… Tôi khẳng định một lần nữa rằng sự sáng suốt của các đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc đã đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước.

Đặng Minh Trí, Phó Bí thư Đảng ủy phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu: Sức trẻ sẽ làm nên đột phá

Tôi rất đồng tình với kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Kết quả này thể hiện một không khí thật sự dân chủ, thật sự đổi mới, cầu thị của Đảng. Trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII có nhiều Ủy viên Trung ương Đảng rất trẻ, trong đó có đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ thành phố. Tôi tin tưởng rằng sức trẻ trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ cùng các đồng chí ở hai độ tuổi lớn hơn tạo nên sự đột phá mới cho đất nước tiếp tục phát triển với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Tôi cũng có niềm tin rằng sức trẻ trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI cũng sẽ tạo nên đột phá mới đưa Đà Nẵng bước vào một giai đoạn phát triển mới, đóng góp cho mục tiêu chung của đất nước.

Sơn Trung ghi

Ông Lê Văn Sơn, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu: Kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đoàn kết, bản lĩnh

Sau khi Ban Kiểm phiếu công bố kết quả bầu Ủy viên chính thức và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, bản thân tôi rất hài lòng và càng tin tưởng hơn vào sự khách quan, công tâm của các đại biểu tham dự đại hội.

Bên cạnh việc quy định số lượng, cơ cấu hợp lý nhằm đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng cũng như tăng cường số lượng Ủy viên Trung ương Đảng ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng, tôi thấy đại hội đã sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Tôi tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí, hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ông Nguyễn Thạnh, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn: BCH Trung ương khóa XII cần có tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới

Qua theo dõi, tôi thấy Đại hội XII của Đảng đã diễn ra trong không khí “đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - đổi mới”, đúng như mục tiêu mà Đại hội đã đề ra. Về kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tôi cho rằng các đại biểu tham dự đại hội đã phát huy hết trách nhiệm của mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới.

Tôi tin tưởng và kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ có tầm nhìn chiến lược; có trí tuệ, tư duy đổi mới, sáng tạo; tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật; gắn bó mật thiết với nhân dân, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

Đặng Nở ghi

Ông Nguyễn Văn Nhân, Giám đốc Công ty TNHH Lộc Nhân: Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại

Trong lĩnh vực kinh tế, chúng ta đang đứng trước cơ hội, thách thức lớn từ các hiệp định thương mại tự do đa phương. Vì thế, tôi mong Đảng sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tư nhân tiếp tục phát triển, góp phần tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Để làm được điều đó, ngoài việc đẩy mạnh cải cách nền hành chính công, tiếp tục tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và cắt giảm những thủ tục hành chính còn rườm rà, cần có những bước đi mới trong việc xây dựng hệ thống cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực và khoa học công nghệ.

Các doanh nghiệp cần được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để phục vụ công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đồng thời cần xây dựng khung hành lang pháp lý vững chắc, chặt chẽ để tăng cường bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Lê Thị Thu Trà, sinh viên Trường Đại học Duy Tân: Đảng sát cánh, dìu dắt thế hệ trẻ

Tôi mong muốn trong thời gian tới, Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp có thêm nhiều chương trình, phong trào về khoa học lẫn đời sống xã hội thực sự bổ ích với đoàn viên, thanh niên nhằm tạo môi trường lành mạnh để lớp trẻ cống hiến và phát triển.

Là thế hệ kế cận trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, tôi nghĩ cần quan tâm hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, đạo đức và lý tưởng của thanh niên trong thời đại mới. Trước xu thế hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu, mong rằng sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ trong đào tạo nghề và hướng nghiệp cho sinh viên.

Trong đó, cần có sự quan tâm, tạo điều kiện cũng như hỗ trợ trong chế độ, chính sách về việc làm sau khi tốt nghiệp, phát huy khả năng cống hiến của tuổi trẻ cho sự phát triển chung của đất nước.

Phan Chung ghi

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Thạch Bàn miền Trung: Chính quyền các cấp đồng hành, dấn thân cùng doanh nghiệp

Trong xu thế hội nhập, dòng chảy về hàng hóa, nhân lực, vốn từ các nước sẽ luân chuyển mạnh vào Việt Nam, vậy ai sẽ là người lo lắng trước dòng chảy này? Tôi cho rằng, đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp (DN) chúng tôi phải là người lo trước tiên khi cảm thấy mình đang yếu thế so với DN các quốc gia có mặt ở Việt Nam. Họ hơn chúng ta về nhiều mặt, từ tầm nhìn chiến lược, trình độ quản trị, đến nguồn vốn, sản phẩm hàng hóa…

Chính vì vậy, chúng tôi đang chạy đua thực hiện những giải pháp để cạnh tranh và tồn tại. Trước đây, một năm doanh nhân bỏ tiền ra đi nước ngoài 1-2 lần, thì bây giờ có khi đi 5-7 lần để tìm đường vào sân chơi lớn.

Chúng tôi xác định rằng, nếu cứ ì ạch mãi mà không tự mình vươn lên thì chắc chắn sẽ bị đào thải. Tuy nhiên, điều mà các DN, doanh nhân mong muốn và kỳ vọng là từ Đại hội Đảng lần thứ 12 này sẽ có những chủ trương, chính sách hỗ trợ DN, cụ thể hóa về cơ chế, chính sách. Chính quyền các cấp lắng nghe tâm tư, ý kiến đề xuất của doanh nhân, DN, tạo cơ hội để chúng tôi đầu tư phát triển, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Duyên Anh ghi

;
.
.
.
.
.