.

Tin tưởng vào sự đổi mới của Đảng

.

Những ngày qua, nhân dân thành phố quan tâm theo dõi sát sao diễn biến Đại hội lần thứ XII của Đảng với nhiều niềm tin và kỳ vọng. Và khi Đại hội kết thúc, đông đảo các tầng lớp nhân dân đều vui mừng, phấn khởi trước sự thành công tốt đẹp của Đại hội cùng những tín hiệu khả quan cho một nhiệm kỳ mới.

Các cán bộ hưu trí tại nhà số 2 Nguyễn Duy Hiệu bàn luận sau phiên bế mạc Đại hội XII của Đảng. Ảnh: Sơn Trung
Các cán bộ hưu trí tại nhà số 2 Nguyễn Duy Hiệu bàn luận sau phiên bế mạc Đại hội XII của Đảng. Ảnh: Sơn Trung

Trước 8 giờ sáng, ngôi nhà nhỏ tại số 2 Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) đã có mặt 4 đảng viên hưu trí lão thành đến đây đọc báo, nghe đài và cùng đàm luận thời sự. Sáng 28-1 dù trời lạnh nhưng mọi người tụ tập sớm hơn, mở chiếc đài radio nho nhỏ để nghe phát thanh trực tiếp phiên bế mạc Đại hội XII.

Ông Mai Tấn Sỹ chăm chú nghe đến hết chương trình tường thuật bế mạc Đại hội rồi vừa thảo luận, vừa trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Ông Sỹ nói: “Đại hội XII của Đảng có thể coi là một Đại hội mẫu mực để những nhiệm kỳ tới Đảng cần tiếp tục phát huy. Lần này, tinh thần dân chủ trong Đảng được phát huy tối đa, rộng mở, cầu thị, nhất là trong công tác nhân sự, bầu cử. Những Đại hội trước còn có những băn khoăn về cơ cấu trẻ, lần này thực sự đổi mới vì có những Ủy viên Trung ương chính thức và dự khuyết rất trẻ. Đây là một đột phá rất mạnh mẽ, thể hiện sự tin tưởng vững chắc của Đảng đối với nhân sự trẻ tuổi, bên cạnh cơ cấu hợp lý 2 độ tuổi lớn hơn. Tôi tin rằng Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XII với 200 đồng chí sẽ góp phần bảo vệ vững chắc thành trì cách mạng Việt Nam và đưa đất nước phát triển giàu mạnh hơn”.

Ông Nguyễn Tiến Lãng, tuổi hơn 70 nhưng vẫn lắng nghe rõ và ghi lại danh sách 19 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII. Ông chia sẻ: “Đại hội đã bầu BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư một cách dân chủ, sáng suốt như thế này cũng là một bước chuẩn bị rất kỹ, rất tốt để tới tháng 5 này, toàn dân bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến lúc đó, Quốc hội sẽ bầu các chức danh chủ chốt của Nhà nước trên cơ sở kết quả Đại hội XII của Đảng”.

Buổi bình luận của nhóm các đảng viên hưu trí kéo dài đến tận trưa, có người nhắc các bác mới lục tục chia tay nhau ai về nhà nấy trong tâm trạng đầy phấn khởi.

Ông Cao Xuân Thắng, Bí thư Quận ủy Sơn Trà thì cho biết, người dân đồng tình và đánh giá cao kết quả Đại hội: “Các đồng chí được lựa chọn bầu vào BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư rất xứng đáng. Kết quả đó còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu dự Đại hội trước Đảng và nhân dân. Các vị trí có nhiều thay đổi, đổi mới, đội ngũ cán bộ trẻ tham gia vào BCH Trung ương nhiều hơn. Đại hội XII đặt vấn đề công tác cán bộ tương đối mạnh mẽ so với Đại hội trước, đề cao phẩm chất đạo đức của người cán bộ. Đây là nền tảng tạo lòng tin trong nhân dân. Tôi tin tưởng Đại hội XII của Đảng đánh dấu một mốc son đổi mới, phát triển đi lên của Đảng”.

Những ngày cận Tết, dù tất bật với việc gia đình nhưng ông Lê Quốc Dũng, Bí thư Chi bộ 3, phường Hải Châu 1 cũng dành thời gian theo dõi diễn biến của Đại hội XII.

Sáng 28-1, sau khi xem xong phiên bế mạc Đại hội, ông phấn khởi cho biết: “Nhân dân trong khu vực chúng tôi vui lắm. Phải nói là Đại hội được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ việc soạn thảo văn kiện, triển khai cho nhân dân góp ý vào văn kiện, cho đến công tác nhân sự được chuẩn bị hết sức công phu và cụ thể đến từng vị trí. Sau Đại hội, tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ cán bộ trẻ mà Trung ương bầu chọn và mong muốn rằng, Đảng, Nhà nước tập trung lãnh đạo, đưa đất nước phát triển về kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân; rút ngắn khoảng cách giữa các vùng, miền, giữa người giàu với người nghèo. Đồng thời, luôn bảo đảm tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiên quyết xử lý nạn tham nhũng, tiêu cực”.

Cùng niềm tin và phấn khởi với kết quả của Đại hội, bà Hoàng Giang Yên Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1 khẳng định: Tôi rất vui với kết quả bầu BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Nhiều cán bộ trẻ, có học vấn cao, tham gia nhiều vị trí lãnh đạo, có uy tín trong nhân dân đã được Đại hội sáng suốt chọn lựa. Tôi kỳ vọng và cũng là đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ lãnh đạo mới của đất nước. Nhất định trong những năm đến, Đảng sẽ có nhiều quyết sách bứt phá, tiếp tục đưa đất nước phát triển về mọi mặt.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, ông Nguyễn Văn Xuân (tổ 25, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) nhận định kết quả bầu cử tại Đại hội XII cho thấy đội ngũ lãnh đạo các cấp giờ đây đang có sự trẻ hóa. Điều này thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Với trí tuệ, tâm huyết của mình, ông Xuân tin tưởng những người lãnh đạo trẻ sẽ có những cái nhìn đa chiều, tích cực và hiệu quả trên mọi lĩnh vực; tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm quý báu của Đảng, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn.

Trong khi đó, cán bộ, nhân dân quận Liên Chiểu đón nhận thông tin về thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với một tâm thế vững vàng, tràn đầy niềm tin và tự hào.

Ông Phạm Tấn Xử, Phó Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho biết: “Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Liên Chiểu nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung hết sức vui mừng, phấn khởi trước những kết quả và thành công của Đại hội XII. Đại hội lần này đã thể hiện sự tập trung trí tuệ cao độ, tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân của các đại biểu tham dự Đại hội; đồng thời cũng thể hiện sự đồng thuận, nhất trí cao và sự tin tưởng của nhân dân đối với Đảng. Đây chính là tiền đề vững chắc để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ trong những năm tới”.

Tại Hòa Vang, ông Đinh Ngọc Thiên, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết: “Công tác nhân sự của Đại hội Đảng lần này được nhân dân đánh giá rất cao. Những đồng chí được nhân dân tin tưởng đều được bầu vào BCH Trung ương khóa XII, thậm chí có đồng chí trẻ, mới 40 tuổi như đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Đó là dấu hiệu đáng mừng cho sự dân chủ và quyết tâm cải tổ hệ thống chính trị của Đảng ta”.

Chia sẻ một góc nhìn khác, ông Đặng Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa An, quận Cẩm Lệ cho hay: “Tôi tin tưởng với đội ngũ lãnh đạo mới, đầy tài năng và nhiệt huyết của Đảng ta hiện nay, đất nước sẽ có những bước tiến vững chắc về mặt kinh tế. Có thể thấy, Đại hội lần này đề ra những nhiệm vụ rất sát với thực tế.

Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đồng thời giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Khi kinh tế phát triển bền vững, vị thế của nước ta trong mắt bạn bè quốc tế sẽ được nâng cao đáng kể”.

Chung niềm tin và kỳ vọng với toàn Đảng, toàn dân, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân cũng luôn theo dõi diễn biến Đại hội. Đặc biệt trong phiên khai mạc và bế mạc, Bộ Tư lệnh Vùng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức cho bộ đội theo dõi tập trung.

Cán bộ, chiến sĩ đều thông suốt tinh thần Đại hội Đảng và tin tưởng vào sự lựa chọn nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên BCH Trung ương khóa XII - những người có năng lực, tâm huyết để lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 hy vọng trong những năm tiếp theo đất nước tiếp tục đổi mới và đời sống người dân ấm no, hạnh phúc.

NHÓM P.V THỜI SỰ

;
.
.
.
.
.