Chính trị - Xã hội

Tuổi trẻ Đà Nẵng thu gom rác sau Lễ hội Countdown

15:17, 01/01/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngay sau khi chương trình Lễ hội Countdown - đếm ngược chào đón năm mới 2016 - vừa kết thúc, nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm ở Đà Nẵng đã ra quân thu gom rác thải. Hành động này nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn trẻ tham gia lễ hội..

các bạn trẻ không ngần ngại dùng tay không, tận dụng các túi nilon lớn và áo mưa tiện lợi bị vứt lại rải rác khắp nơi để đựng rác, mang về nơi tập kết.
Các bạn trẻ tận dụng các túi nilon lớn và áo mưa tiện lợi bị vứt lại rải rác khắp nơi để đựng rác, mang về nơi tập kết.

Trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ, gần 150 thành viên từ 8 câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn thành phố (CLB Let’s do it Đà Nẵng; CLB Vì Biển Xanh; Liên chi đoàn các khoa Ngân Hàng, Tài Chính, Du Lịch – ĐH Kinh tế Đà Nẵng; CLB Du Lịch, Nhóm tình nguyện viên liên hoan phim khoa học Đà Nẵng, ECO-Fun Club) đồng loạt tỏa ra khắp các hướng xung quanh khu vực Quảng trường 29-3.

Có người được trang bị găng tay, kẹp gắp rác. Cũng có các bạn trẻ không ngần ngại dùng tay không, tận dụng các túi nilon lớn và áo mưa tiện lợi bị vứt lại rải rác khắp nơi để đựng rác, mang về nơi tập kết.

Hình ảnh các bạn trẻ không ngại trời mưa với những nụ cười thường trực trên môi cùng hành động nhặt rác đã khởi đầu một năm mới thật tốt đẹp!
Hình ảnh các bạn trẻ không ngại trời mưa với những nụ cười thường trực trên môi cùng hành động nhặt rác đã khởi đầu một năm mới thật tốt đẹp!

Bạn Lý Phương Dung, thành viên của CLB Let’s do it Đà Nẵng, cho biết chương trình thu gom rác sau Lễ hội countdown đã được các câu lạc bộ lên kế hoạch từ đầu tháng 12. Các bạn xem việc dùng sức trẻ của mình để góp phần làm sạch cho thành phố là một hành động ý nghĩa.

Tuy nhiên, nhiều bạn bày tỏ mong muốn ban tổ chức có thể xem xét lắp đặt nhiều thùng rác công cộng hơn vào các mùa lễ hội sau. “Thật ra, có thể rác nhiều không phải do ý thức người dân quá kém, mà một phần cũng do thiếu thùng rác”, Phương Dung chia sẻ.

ra quân thu gom rác thải
Các bạn trẻ ra quân thu gom rác thải và chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên dọn vệ sinh 

Tin và ảnh: KHANG NINH – HỒNG NHẠN

.