.

Bí thư Thành ủy chỉ đạo xử lý kịp thời nhiều thông tin nóng

.

Việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư Thành ủy nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư Thành ủy chỉ đạo xử lý kịp thời.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố trước thông tin của bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?” trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.soha.vn do Công ty CP VCCorp sở hữu.

Theo đó, nhân viên của trang thông tin điện tử tổng hợp đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích khảo sát kết quả xử lý tin nhắn với nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP. Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”. Sau đó, trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”.

Cũng theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, www.soha.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải trên www.soha.vn không phải là các tác phẩm báo chí. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.

Tuy nhiên, để nhân dân hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân đến lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết: Trung bình mỗi ngày, số điện thoại của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực.

Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư Thành ủy chỉ đạo xử lý kịp thời. Tuy nhiên, cũng có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn. Tin nhắn được đăng trên trang thông tin điện tử nêu trên là một ví dụ về việc phản ánh nhưng chưa cung cấp thông tin đầy đủ. Vì vậy, lãnh đạo thành phố cũng mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý với thành phố nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả.

Bên cạnh số điện thoại của Bí thư Thành ủy, thành phố cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân gồm: Số điện thoại của Hội đồng nhân dân thành phố: 0511.3888888 (trong giờ hành chính).

Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ánh của nhân dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng: 0511.1022 (từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần). Đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3550111 (từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, từ 13 giờ 30 đến 21 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần). Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục Góp ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn.

B.T

;
.
.
.
.
.