.

Hiến máu nhân đạo chào mừng Tháng Thanh niên

.

ĐNĐT - Ngày 27-2, hơn 500 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan thành phố sôi nổi tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo đầu xuân Bính Thân và chào mừng Tháng Thanh niên 2016 do Đoàn khối, Đoàn Công ty CP Thủy điện A Vương và Khoa Huyết học - Truyền máu thuộc Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn viên thanh niên đã đến đăng ký khám sức khỏe để chuẩn bị hiến máu.
Ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn viên thanh niên đã đến đăng ký khám sức khỏe để chuẩn bị hiến máu.

Dịp sau Tết thường xảy ra tình trạng khan hiếm máu bởi lượng máu dự trữ đã được sử để cứu chữa bệnh nhân trong thời gian nghỉ Tết dài ngày. Nhận thức được tầm quan trọng và bức bách của ngày hội hiến máu nhân đạo đầu xuân này, Đoàn khối Các cơ quan thành phố đã triển khai thông báo, huy động hơn 500 đoàn viên thanh niên từ 62 cơ sở đoàn trực thuộc tham gia hiến máu.

Đoàn Công ty CP Thủy điện A Vương huy động 11 đoàn viên hiến máu và tất cả đoàn viên thanh niên tham gia chuẩn bị, phục vụ, hướng dẫn tại ngày hội cùng văn phòng Đoàn khối.

Khoa Huyết học - Truyền máu thuộc Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã huy động thêm nhân lực, phương tiện, thiết bị để phục vụ số lượng lớn người đến tham gia hiến máu, khám kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu máu xét nghiệm nhanh HBs.Ag để loại trừ những người nhiễm virus viêm gan B.

Đoàn viên thanh niên khối các cơ quan thành phố đã hiến được 349 đơn vị máu ngay đầu xuân Bính Thân.
Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan thành phố đã hiến được 349 đơn vị máu đầu xuân Bính Thân.

Nhờ vậy, việc khám sức khỏe, xét nghiệm máu, lấy máu diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Ngày hội kết thúc với kết quả thu được 349 đơn vị máu (mỗi người hiến 1 đơn vị máu tương đương 250ml).
Số máu này tiếp tục được Khoa Huyết học - Truyền máu xử lý để cung cấp cho việc cứu chữa bệnh nhân cần máu ở 20 bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Mỗi người đến hiến máu đều được bạn Hoàng Đạt, sinh viên trường ĐH Nghệ thuật Huế tặng chữ thư pháp.
Mỗi người đến hiến máu đều được bạn Hoàng Đạt, sinh viên trường ĐH Nghệ thuật Huế tặng chữ thư pháp.

Tại ngày hội hiến máu này, Đoàn khối Các cơ quan thành phố lồng ghép ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2016 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đặc biệt, vào hai ngày 19 và 20-3 sẽ tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại các xã miền núi thuộc huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, trong năm 2015, đoàn viên thanh niên Đoàn khối Các cơ quan thành phố đã hiến tặng 874 đơn vị máu, vượt gấp đôi chỉ tiêu Thành đoàn giao vận động.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.