.

Huy động gần 1.500 công nhân dọn vệ sinh, môi trường

.

ĐNĐT - Ông Đặng Đức Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết trong ngày 29 Tết và đêm Giao thừa, Công ty sẽ huy động 1.145 công nhân của Công ty môi trường, 47 đầu xe chuyên dùng các loại và thuê 10 xe bán tải tăng cường công tác thu gom rác thải trong dân cư, cơ quan, đơn vị.

Công nhân môi trường đô thị Đà Nẵng đang khẩn trương thu gom rác thải ngày 29 Tết
Công nhân môi trường đô thị Đà Nẵng đang khẩn trương thu gom rác thải ngày 29 Tết

Ngoài ra, đêm Giao thừa sẽ thuê thêm 350 lao động bên ngoài để dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Với lượng rác dự kiến ngày 29 Tết và đêm Giao thừa sẽ hơn 3.000 tấn, công nhân môi trường sẽ nỗ lực hết mình để thu dọn và trả lại đường phố sạch đẹp trước 2 giờ sáng mồng 1 Tết.

Ông Đặng Đức Vũ hy vọng rằng, đêm Giao thừa và các ngày Tết Bính Thân năm 2016, người dân Đà Nẵng sẽ không đốt vàng mã, giấy, lễ vật cúng các loại trong thùng chứa. Sau khi đốt xong phải tưới nước dập tắt lửa, để tro nguội trước khi đổ vào thùng chứa rác công cộng.

“Không đốt vàng mã, giấy, lễ cúng, xả rác bừa bãi tùy tiện dưới lòng đường phố, trên vỉa hè, khu dân cư và các khu vực công cộng... là cách để góp phần giữ gìn thành phố luôn xanh - sạch - đẹp, tạo điều kiện tốt cho nhân dân vui Xuân, đón Tết”, ông Vũ nói.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.