Chính trị - Xã hội

Trời rét, mưa xuân nhẹ lúc Giao thừa và rạng sáng mồng 1 Tết

09:31, 07/02/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 7-2, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ phát tin cảnh báo không khí lạnh tăng cường, trời rét cùng nhận định xu thế thời tiết trong những ngày Tết Bính Thân.

:     Do chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nên vào thời điểm giao thừa và rạng sáng mồng 1 Tết Bính Thân, trời rét và có mưa xuân nhẹ.
Chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nên vào thời điểm Giao thừa và rạng sáng mồng 1 Tết Bính Thân, trời rét và có mưa xuân nhẹ.

Theo đó, từ trưa 6-2, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng, mang giá rét đến hầu hết các tỉnh, thành thuộc Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Trong đêm 6-2 và ngày 7-2, tại các tỉnh, thành thuộc khu vực Trung Trung Bộ, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét, các tỉnh phía Bắc rét đậm. Gió trên đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển có gió mạnh cấp 4; vùng biển có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động và có sóng cao từ 2-3m.

Đặc biệt, rạng sáng 7-2, tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, nhiệt độ giảm xuống còn 15oC, trời có mưa rải rác vài nơi, độ ẩm 93%, gió Tây Bắc có tốc độ 2m/s (trong khi đó, theo cập nhật tại trang Accuweather.com, có lúc nhiệt độ ngoài trời giảm xuống từ 13-14oC).

Theo nhận định xu thế thời tiết trong những ngày Tết của Đài, tại thành phố Đà Nẵng, do chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nên ngày 7-2 (29 tháng Chạp, năm Ất Mùi), trời nhiều mây, có mưa nhỏ, trưa chiều có lúc giảm mây trời hửng nắng, nhưng rét. Vào thời điểm Giao thừa và rạng sáng 8-2 (mồng 1 Tết Bính Thân), trời rét và có mưa xuân nhẹ.

Trưa, chiều 8-2 trời giảm mây, có nắng. Từ ngày 9 đến 14-2, mưa giảm, nhiệt độ tăng dần, trời ấm áp.

Thời tiết trong những ngày Tết Bính Thân tại thành phố Đà Nẵng:

Ngày 7-2: Trời nhiều mây, có lúc có mưa, trưa chiều có lúc giảm mây hửng nắng, trời rét.

Gió: Bắc đến Tây Bắc, cấp 3.

Nhiệt độ: Ban đêm từ 16-18oC, ban ngày từ 20-22oC

Từ ngày 8 đến 9-2: Mây thay đổi đến nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa vài nơi, trời rét, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Gió: Bắc đến Đông Bắc, cấp 2-3.

Nhiệt độ: Ban đêm 18-20oC, ban ngày 23-25oC.

Từ ngày 10 đến 14-2: Mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng.

Gió: Đông đến Đông Bắc, cấp 2-3.

Nhiệt độ: Ban đêm 20-22oC, ban ngày 27-29oC.

(Nguồn: Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ).

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

.