Chính trị - Xã hội

Dệt may 29-3 phải chủ động hội nhập TPP

13:44, 08/03/2016 (GMT+7)

ĐNĐT – Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi đến thăm Công ty CP Dệt may 29-3 trong chuyến công tác các tỉnh miền Trung, sáng 8-3.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) đến thăm phòng truyền thống
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) đến thăm phòng truyền thống. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, lãnh đạo UBND thành phố và các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm phòng truyền thống, nơi lưu giữ hình ảnh về quá trình ra đời, các giai đoạn phát triển qua 40 năm xây dựng và trưởng thành của doanh nghiệp (29-3-1976 - 29-3-2016).

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đến thăm các phân xưởng may áo sơ-mi và veston xuất khẩu thị trường nước ngoài. Tại đây, Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi đời sống, việc làm của công nhân lao động.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi đời sống, việc làm người lao động
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi đời sống, việc làm người lao động. Ảnh: VIỆT DŨNG

Từ một tổ hợp dệt may lấy tên 29-3, thành lập vào năm 1976 với nhiều khó khăn thiếu thốn, đến nay Công ty CP Dệt may 29-3 trở thành doanh nghiệp có năng lực sản xuất kinh doanh nổi bật, giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động với thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Bằng những giải pháp đồng bộ về công nghệ trang thiết bị ngành dệt may, đào tạo nhân lực đi đôi với quản lý chất lượng sản phẩm và quản trị doanh nghiệp, Dệt may 29-3 có sự tăng trưởng ổn định, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Công ty đã ký kết những đơn đặt hàng lớn với các đối tác nước ngoài. Việc thực hiện nghĩa vụ thuế, các hoạt động an sinh xã hội, thể dục thể thao cho người lao động luôn được quan tâm đúng mức.

Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên ngày càng nâng cao, góp phần đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Hoạt động các đoàn thể của công ty ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hơn.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng Đảng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của Công ty CP Dệt may 29-3 qua 40 năm xây dựng, phát triển; khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc thành lập, hỗ trợ doanh nghiệp làm ăn, đứng vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa ngày càng sôi động với nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.

“Dệt may là ngành có lợi thế lớn nhất khi Việt Nam gia nhập TPP. Do vậy, coi trọng sản xuất kinh doanh đồng nghĩa với mở rộng thị trường mới, phải có sản phẩm mới, đẹp hơn, chất lượng hơn và quản lý hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trên có sở đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có những nghị quyết chuyên đề để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển sản xuất công nghiệp, trong đó quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp dệt may mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, chủ động hội nhập sâu với khu vực và quốc tế.

Phó Thủ tướng đề nghị thành phố Đà Nẵng xem xét, giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp; đồng thời chúc doanh nghiệp tiếp tục thắng lợi trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển toàn diện, xứng đáng là doanh nghiệp mang tên ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29-3.

Việt Dũng – Đức Thịnh

.