.

0511.1022, đường dây nóng thành phố Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 7-4, Sở Nội vụ và Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố phối hợp tổ chức họp báo công bố đầu số đường dây nóng 0511.1022 trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân.  

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đăng Trường giải đáp các câu hỏi của địa phương và phóng viên dự buổi họp báo
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đăng Trường giải đáp các câu hỏi của phóng viên dự buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Chế Viết Sơn cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được sử dụng làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.

Việc có quá nhiều đường dây nóng như hiện nay dẫn đến tình trạng khi các tổ chức, cá nhân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi đến số điện thoại nào, có khi gọi đến bộ phận khác.

Thêm vào đó, các đầu số trên là số điện thoại lẻ của phòng, ban hoặc cá nhân nên không thể nhận được từ 2 cuộc gọi trở lên cùng lúc, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý dẫn đến có trường hợp thông tin được ghi lại không chính xác, thậm chí bỏ mất phản ánh của người dân.

Do vậy, UBND thành phố phê duyệt đề án thống nhất và quản lý sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân qua sử dụng hạ tầng tổng đài và đầu số 0511.1022 của thành phố.

Việc triển khai đầu số này không chỉ tạo được tiện ích, khắc phục những hạn chế, khó khăn đang tồn tại mà còn giúp người dân, tổ chức tương tác tốt hơn đối với các ngành chức năng của thành phố. Nhờ đó, những phản ánh của tổ chức, công dân được tiếp nhận và xử lý kịp thời, hiệu quả, chuyên nghiệp...

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Đăng Trường cho biết, thành phố đang sở hữu một hạ tầng dịch vụ công có quy mô lớn. Đường dây nóng đầu số 0511.1022 được kết nối với tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại hay 90 cuộc gọi một lúc.

Đây là trung tâm giao dịch điện tử hiện đại nhất miền Trung hiện nay. Tổng đài có 36 nhân viên, trong đó bố trí nhân lực trực Tổng đài phục vụ kênh góp ý, phản ánh đến 25 nhân viên.

Hiện nay, tổng đài bố trí nhân viên thường trực thường xuyên từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả buổi trưa). Đối với thời gian ngoài giờ làm việc (ban đêm) do số lượng cuộc gọi chưa nhiều, tổng đài sẽ ghi âm yêu cầu, nhân viên tổng đài sẽ liên lạc lại và phục vụ ngay từ đầu ngày hôm sau.

“Đối với những đường dây nóng máy lẻ hiện nay, người dân chỉ tiếp nhận và xử lý thông tin của tổ chức, công dân vào giờ hành chính, còn hai ngày cuối tuần không hoạt động. Tổng đài 0511.1022 sẽ khắc phục hạn chế này”, ông Trường khẳng định.

Việc công bố số điện thoại đường dây nóng 0511.1022 là một trong những giải pháp nằm đẩy mạnh xây dựng, vận hành chính quyền điện tử, phục vụ các mục tiêu chung của Chương trình cải cách hành chính của thành Đà Nẵng.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên cho rằng, việc đường dây nóng 0511.1022 chỉ hoạt động trong giờ hành chính thì với những bức xúc như trường hợp du khách gặp rắc rối, cần phản ánh và xử lý ngay vào ban đêm thì sẽ giải quyết như thế nào?

Ông Nguyễn Đăng Trường cho biết, việc triển khai đầu số 0511.1022 là thêm một kênh thông tin hữu ích, tiện lợi và dễ nhớ nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, xử lý thông tin chứ không phủ định các đường dây nóng máy lẻ như hiện nay.

Thời gian đến, Sở TT&TT và các cơ quan chức năng sẽ kết nối với trang mạng xã hội Quản lý đô thị: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp để phối hợp nâng cao năng lực tiếp nhận và xử lý thông tin cho tổ chức, công dân.

Cũng theo ông Nguyễn Đăng Trường, để tăng tính tương tác xử lý thông tin, tổng đài 0511.1022 phải nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên tiếp nhận thông tin với yêu cầu xử lý "nóng" sau khi tiếp nhận, hạn chế “chuyển, chờ” trước những thông tin phản ánh của người dân.

“Đối với những vấn đề có thể trả lời ngay thì phải trả lời ngay cho dân, còn những vấn đề lớn, cần nghiên cứu thì phải có thời gian xử lý và trả lời cho nhân dân. Sắp đến Sở TT&TT và các ngành liên quan sẽ phối hợp với các kênh thông tin phản ánh khác để giải quyết tốt nhất phản ánh của người dân, góp phần minh bạch môi trường hành chính công vụ của thành phố”, ông Trường chia sẻ.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.