.

Đẩy mạnh hợp tác với Úc trong thương mại và đầu tư

.

ĐNĐT - Đây là mong muốn của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Đại sứ Úc tại Việt Nam Hugh Borrowman trong lần chào xã giao lãnh đạo thành phố của ngài Đại sứ ngày 15-4, trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ngài đại sứ Hugh Borrowman.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Hugh Borrowman.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Hugh Borrowman trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Úc hợp tác, đầu tư vào Đà Nẵng. Thành phố hiện có 22 dự án đầu tư của Úc với tổng vốn đăng ký đạt hơn 9,8 triệu USD.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Úc trong các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện tại Đà Nẵng. Nhiều tổ chức Úc đã hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố thực hiện nhiều chương trình, hội thảo về phòng chống bạo lực gia đình, nâng cao quyền bình đẳng giới...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các doanh nghiệp Úc trong các hoạt động thương mại và đầu tư; sớm đưa vào hoạt động đường bay trực tiếp Úc – Đà Nẵng; các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố sẽ được liên kết, hợp tác đào tạo với các cơ sở dạy nghề chất lượng tại Úc.

Đại sứ Hugh Borrowman đánh giá cao sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng đã góp phần tạo ra nhiều tiềm năng, lợi thế trong việc hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức của Úc, nhất là trong lĩnh vực thương mại, giáo dục, công nghệ thông tin.

Ngài Đại sứ khẳng định, dù ở cương vị nào cũng sẽ vun đắp để quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và Úc ngày càng phát triển. Đặc biệt, Đại sứ Hugh Borrowman sẽ cung cấp thêm thông tin về các chương trình giáo dục, học bổng ở Úc, đồng thời, đẩy mạnh sự hợp tác, hỗ trợ trên lĩnh vực an sinh xã hội, y tế, thương mại và đầu tư mà hai bên đều có tiềm năng và cùng quan tâm.

Tin và ảnh: QUỐC KHẢI
 

;
.
.
.
.
.