Chính trị - Xã hội

Huy động cộng đồng phòng, chống bạo lực

08:09, 23/04/2016 (GMT+7)

Ngày 22-4, Hội LHPN thành phố phối hợp với Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động của dự án “Huy động cộng đồng phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại thành phố Đà Nẵng”.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng, vấn đề bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là cuộc đấu tranh lâu dài, bền bỉ. Qua hội thảo này, đại biểu của từng đơn vị có thể vận dụng những bài học kinh nghiệm, những giải pháp tối ưu từ những ý kiến, tham luận vào thực tiễn tại địa phương mình. Trong đó, vấn đề huy động cộng đồng phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái cần được quan tâm đặt lên hàng đầu trong những kế hoạch, chương trình về bình đẳng giới.

Dự án “Huy động cộng đồng phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại thành phố Đà Nẵng” do UN Women tài trợ được triển khai tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) trong giai đoạn 2013-2015. Đến nay, dự án đã thành lập và duy trì 7 CLB phòng ngừa bạo lực; năng lực của các tổ hòa giải và nhóm phản ứng nhanh có nhiều chuyển biến tích cực, được cộng đồng hưởng ứng, nhất là khi huy động được sự tham gia của nam giới trong phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Hội LHPN thành phố đã kiến nghị và sửa đổi được tiêu chí gia đình văn hóa theo hướng khuyến khích người dân hành động xóa bỏ bạo lực.

BÌNH AN

.