.

Lãnh đạo nhiều sở, ngành Đà Nẵng tắm biển, ăn hải sản

.

ĐNĐT-  Sáng 30-4, nhiều lãnh đạo sở, ngành cùng xuống biển tắm để khẳng định: “Biển Đà Nẵng rất an toàn”.

c
Nhiều cán bộ cùng xuống biển tắm nhằm khẳng định: “biển Đà Nẵng rất an toàn”.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Điểu cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc như Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Kỹ thuật môi trường... tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Đây là việc sinh hoạt bình thường hằng ngày, nhưng trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”, việc làm nhỏ này đã làm cho người dân và du khách yên tâm hơn.

Cũng trong sáng 30-4, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng Nguyễn Phú Ban đã xuống biển tắm và đi kiểm tra thực tế tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, ông vẫn giữ thói quen tắm biển mỗi ngày. Chiều 29-4, sau khi dự khai trương chương trình mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016, ông Cường cùng bạn bè xuống tắm biển với người dân.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Huỳnh Thị Liễu Hoa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, gia đình vẫn chọn hải sản làm món chính cho bữa ăn hàng ngày. “Hôm qua gia đình tôi mua hai con cá mú còn tươi rói để ăn, rất ngon và an toàn”, bà Hoa nói.

Bà Hoa cũng cho biết, hôm 29-4, sau khi nghe thông tin cá chết trôi vào bờ biển Nguyễn Tất Thành đã tiến hành kiểm tra và thuê ca-nô để đi thực tế phía ngoài biển nhưng không thấy có gì bất thường. “Sở đang chỉ đạo các phòng thuộc Sở tiến hành lấy mẫu nước biển để kiểm tra và công bố hằng ngày để bà con yên tâm”, bà Hoa cho biết.

Chi Cục trưởng Chi Cục Thủy sản (Sở NN&PTNT) thành phố Lưu Quang Khánh cũng khẳng định, gia đình mình vẫn ăn hải sản bình thường, không quan ngại điều gì.

Ông Nguyễn Đỗ Tám, Phó giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ chiều nay sẽ cho ngư dân, các chủ nậu cam kết, khai rõ nguồn gốc hải sản đánh bắt, nhập từ đâu về, chất lượng thế nào sau đó công bố rộng rãi, từ đó xây dựng niềm tin về hải sản sạch, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.