.

Lấy ý kiến người dân về thiết kế công trình công cộng

.

ĐNĐT - Sáng 16-4, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng tổ chức trưng bày 6 phương án thiết kế công viên – cà phê sách phục vụ cộng đồng tại khu dân cư An Hòa 4, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà để lấy ý kiến người dân địa phương.

Một trong những thiết kế được trưng bày.
Một trong những thiết kế được trưng bày.

Đây là 6 thiết kế được chọn từ những phương án thiết kế mà Viện đã tổ chức thi tuyển trước đó. Nhìn chung, các thiết kế đều hướng đến sự tiện ích, gần gũi với môi trường, yên bình và thân thiện.

Tại buổi trưng bày, các đơn vị thiết kế thuyết trình, diễn giải và trả lời những câu hỏi của người dân. Sau đó, người dân sẽ lựa chọn thiết kế theo thứ tự ưu tiên và bỏ vào thùng góp ý.

Thời gian lấy ý kiến diễn trong hai ngày 16 và 17-4. Dựa trên kết quả này, Viện sẽ tham khảo và tiếp tục chọn ra những phương án thiết kế phù hợp.

Được biết, dự án xây dựng công viên vui chơi công cộng cho trẻ em kết hợp phòng đọc – cà-phê sách có quy mô 1.000m2 tại góc đường Dương Thanh và Hương Hải Thiền Sư.

Trong đó, dự kiến phòng đọc - cà-phê sách rộng 80m2, kinh phí xây dựng 50.000 USD, do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ; phần công viên vui chơi công cộng cho trẻ em với kinh phí 160 triệu đồng từ nguồn ngân sách của UBND quận Sơn Trà. Công trình dự kiến khởi công vào tháng 5-2016.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.