Chính trị - Xã hội

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

14:45, 22/04/2016 (GMT+7)

Ngày 21-4, tại tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác TTĐN năm 2016.

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác TTĐN Trung ương Hoàng Ngọc Hà nhấn mạnh, công tác TTĐN là một bộ phận rất quan trọng trong việc tuyên truyền về tư tưởng của Đảng, Nhà nước; được lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương thường xuyên quan tâm chỉ đạo sâu sát. Từ khi Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 16-KL/TW về Chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2011-2020, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng, chương trình hành động giai đoạn 2013-2020; bộ máy, hệ thống các cơ quan chuyên trách về TTĐN đang được kiện toàn từng bước; các lực lượng tham gia công tác TTĐN trong và ngoài nước ngày càng đi vào chiều sâu. Tuy nhiên, hoạt động TTĐN chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Nhận thức của một số cán bộ ở Trung ương và địa phương về vị trí, vai trò, yêu cầu của công tác TTĐN chưa đầy đủ và sâu sắc. Hiệu lực quản lý Nhà nước về TTĐN còn hạn chế trong một số hoạt động, dẫn đến chồng chéo, kinh phí hoạt động chưa được đầu tư đúng mức, nhân sự bố trí cho các hoạt động TTĐN còn nhiều bất cập…

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nghe báo cáo các chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả công tác TTĐN như: Chính sách đối ngoại của Việt Nam nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII của Đảng; một số vấn đề cơ bản của TTĐN cũng như phát triển TTĐN ở địa phương; công tác ngoại giao nhân dân góp phần tăng cường sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của các nước; tình hình tôn giáo Việt Nam năm 2015 và công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo trên phạm vi cả nước; những vấn đề chung về công tác phân giới, cắm mốc và công tác quản lý biên giới trên đất liền.

Trọng Hùng

.