.

Đưa 34 ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa về đất liền an toàn

.

ĐNĐT - 16 giờ ngày 5-5, tàu SAR 412 của Trung tâm Đà Nẵng MRCC đã đưa 34 ngư dân tàu QNa 95959 bị nạn ở biển Hoàng Sa về đất liền an toàn.

Bà Bùi Thị Luận, vợ thuyền trưởng Thành ôm con trai khóc nức nở khi được tàu cứu nạn đưa lên bờ
Bà Bùi Thị Luận ôm con trai khóc nức nở khi được tàu cứu nạn đưa lên bờ

Như Đà Nẵng điện tử đã thông tin, lúc 23 giờ ngày 3-5, tàu QNa 95959 với 34 ngư dân đang hành nghề câu mực tại vị trí 19-00’N - 114-00’E  (ở khu vực biển Hoàng Sa, cách Đà Nẵng 370 hải lý về hướng đông bắc) thì bị một tàu lạ đâm chìm.

Thời điểm tàu bị đâm, 31 ngư dân đang thả thuyền thúng đi câu mực giữa biển khơi, trên tàu chỉ có thuyền trưởng Phạm Phú Thành cùng hai người khác. Gần nửa đêm thì ông Thành nghe tiếng đâm mạnh, tàu lắc lư rồi chìm. Ông chỉ kịp cầm bộ đàm kêu cứu. Khi các ngư dân quay trở về thì tàu đã chìm.

Rất may, lúc tàu bị chìm thì có tàu QNa 94998 đánh bắt gần đó đã đến cứu tất cả các ngư dân an toàn. Nhận được tin báo, tàu SAR 412 lên đường cứu nạn vào sáng 4-5. Sau nhiều giờ nỗ lực, đến 1 giờ ngày 5-5, tàu SAR 412 đã tiếp cận được tàu QNa 94998 và chuyển các nạn nhân sang tàu cứu nạn, đưa về bờ.

Tại buổi đón tàu, thân nhân của 34 ngư dân từ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình ra cầu cảng Đà Nẵng MRCC từ rất sớm. Họ đã không cầm được nước mắt mừng tủi khi đón người thân từ cõi chết trở về, nhiều người đã ngất xỉu khi thấy người thân tiều tụy, ốm yếu. 

ab
Các ngư dân được thủy thủ dìu lên bờ
a
Sự đau đớn, hoảng sợ khiến thân nhân các ngư dân quỵ ngã
b
d
Ngư dân về trong vòng tay và những giọt nước mắt của gia đình
e
Các ngư dân đã an toàn trở về nhưng nỗi sợ mất cha, mất chồng vẫn nguyên vẹn trên khuôn mặt của các thành viên trong gia đình
e
Lãnh đạo Việt Nam MRCC trao quà động viên các ngư dân gặp nạn 
 
.

NGỌC PHÚ – NGUYÊN DUNG
 

;
.
.
.
.
.