.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Diễn đàn kinh tế WEF-ASEAN

.

Chiều 31-5, ngay sau khi kết thúc các hoạt động tại Nhật Bản, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã lên đường sang Malaysia dự Diễn đàn kinh tế thế giới WEF-ASEAN.

Tham gia đoàn công tác Chính phủ dự Diễn đàn kinh tế WEF-ASEAN có lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, NN&PTNT, KH&ĐT, Công Thương và Văn phòng Chính phủ.

Diễn đàn WEF-ASEAN diễn ra trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN vừa hình thành, hội nhập kinh tế khu vực ngày càng sâu rộng. WEF đánh giá cao vai trò, vị thế và hội nhập khu vực của ASEAN, cho rằng các nước ASEAN có nhiều tiềm năng trở thành một động lực tăng trưởng quan trọng.

WEF-ASEAN 2016 có chủ đề “Định hình nghị sự ASEAN về tăng trưởng và bao trùm” với các trọng tâm thảo luận gồm: Thúc đẩy phát triển bền vững và bao trùm xã hội; làm chủ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tăng cường hợp tác khu vực.

Tại Malaysia, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc toàn thể “Định hình nghị sự của ASEAN về tăng trưởng và bao trùm”; dự phiên thảo luận của các nhà lãnh đạo về “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của ASEAN”; phiên thảo luận về đầu tư cho tương lai năng lượng của ASEAN.

Bên cạnh các hoạt động đa phương nêu trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự kiến cũng sẽ có các hoạt động song phương như gặp Giám đốc Điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới Philipp Roesler; tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á Stephen P. Groff; hội kiến Thủ tướng Timor-Leste, tiếp lãnh đạo Tập đoàn SwissRe.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.