.
TIẾN TỚI NGÀY BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2016-2021 (22-5-2016)

Tạo không khí rộn ràng cho ngày hội lớn

.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 phải gây được sự chú ý, thu hút sự quan tâm của nhân dân, tác động đến nhận thức về quyền lợi tham gia bầu cử của cử tri. Đồng thời, hoạt động này phải góp phần tích cực tạo nên không khí ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Đây là mục tiêu của công tác tuyên truyền cổ động trực quan đang được các cấp từ thành phố đến phường, xã tích cực triển khai.

Tuyên truyền về bầu cử trên đường 2 Tháng 9.  Ảnh: ĐOÀN SƠN
Tuyên truyền về bầu cử trên đường 2 Tháng 9. Ảnh: ĐOÀN SƠN

Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Ngô Văn Bảy cho hay, thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở VH-TT&DL, từ đầu năm, Trung tâm Văn hóa thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử.

Theo kế hoạch, hoạt động tuyên truyền được tổ chức thành 3 đợt (đợt 1 từ 25-3 đến 10-4, đợt 2 từ 10-4 đến 25-4, đợt 3 từ 25-4 đến 25-5) với cường độ đợt sau dày đặc và thường xuyên hơn đợt trước. Hình thức tuyên truyền là treo pa-nô khẩu hiệu, pa-nô tranh cổ động trên các tuyến đường lớn của thành phố do Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ VH-TT&DL cung cấp nội dung và mẫu.

Trong 3 đợt tuyên truyền, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức lắp đặt 35 cụm pa-nô lớn, 1.102 pa-nô một mặt, 40 pa-nô bốn mặt, 2.204 phướn khẩu hiệu, 550 phướn trang trí, 4.700 cờ các loại. Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức thu âm tài liệu hỏi-đáp về bầu cử, phát hành 70 đĩa CD về nội dung này đến các quận, huyện để nhân bản và đưa về 56 phường, xã phát trên Đài Truyền thanh.

Ngoài ra, trung tâm chủ động tuyển chọn in ấn đĩa CD gồm 12 bài hát tuyên truyền bầu cử đã được phát hành trước đây nhằm cung cấp cho cơ sở. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, các đĩa CD này chưa được phát hành do phải chờ nhạc tuyên truyền bầu cử của Trung ương gửi về.

Hiện Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức một xe gắn loa tuyên truyền cổ động về bầu cử đi qua các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố. “Đường phố từ trung tâm ra đến ngoại thành sẽ rực rỡ cờ hoa, rộn ràng âm thanh tuyên truyền bầu cử vào ngày 22-5 cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng khác”, ông Bảy khẳng định.

Ghi nhận thực tế cho thấy, công tác tuyên truyền cổ động ở các quận, huyện đã bước vào giai đoạn có tần suất cao hơn. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao (VHTT) quận Thanh Khê Hồ Thành cho biết, cùng với việc tuyên truyền cổ động trực quan bằng trang trí pa-nô khẩu hiệu và tranh cổ động, Trung tâm VHTT quận tổ chức cuộc thi “Diễu hành xe tuyên truyền cổ động” và “Khu vực bỏ phiếu trang trí đẹp nhất” trong 10 phường vào ngày 20 và 21-5.

“Tiêu chí chấm điểm là trang trí đẹp, ý nghĩa, đúng nội dung, màu sắc rực rỡ, có tính cổ động mạnh mẽ, trình bày hoành tráng, thu hút sự chú ý của người đi đường. Đồng thời, chúng tôi khuyến khích các hình thức và phương tiện trang trí mới có tính sáng tạo, hiệu quả tuyên truyền cổ động cao”, ông Thành nói. Sau ngày 22-5, trung tâm sẽ tổ chức đêm văn nghệ chào mừng thành công của cuộc bầu cử.

Tại địa bàn quận Liên Chiểu, Trung tâm VHTT quận triển khai đợt tuyên truyền cổ động trực quan thứ ba về bầu cử. Đây là địa bàn có nhiều cử tri là công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên - đối tượng cần tác động của công tác tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử. Do vậy, công tác tuyên truyền được ưu tiên đầu tư với khoản kinh phí gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Trung tâm VHTT quận còn tổ chức giải “Bóng chuyền nam 2016” và 2 đêm văn nghệ chào mừng thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại 5 phường thuộc quận, công tác tuyên truyền cổ động trực quan được đẩy mạnh. Đến nay, địa phương nào cũng đầu tư thêm kinh phí cho công tác này, đặc biệt, phường Hòa Minh đã đầu tư 80 triệu đồng cho công tác tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử.

Hiện nay, hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử ở các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố cũng đang bước vào giai đoạn tăng cường số lượng, tần suất nhằm tạo nên một không khí ngày bầu cử 22-5 thực sự là ngày hội của toàn dân. Qua tuyên truyền, cử tri ý thức rõ hơn quyền lợi tham gia đi bầu cử để lựa chọn người tài đức cho bộ máy Nhà nước các cấp.

Bài và ảnh: ĐOÀN SƠN

;
.
.
.
.
.