.

Vụ cháu bé bị tai nạn ở danh thắng Ngũ Hành Sơn: Hỗ trợ gia đình gần 100 triệu đồng

Trưa 22-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho gia đình cháu Trần Công L. bị tai nạn tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, bao gồm tiền mặt và các chi phí bảo quản, vận chuyển thi thể cháu về huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 45 ngày 22-5, các nhân viên trực tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn phát hiện một cháu bé nằm bất tỉnh trong động Âm Phủ với nhiều vết máu nên lập tức báo cho lực lượng Cấp cứu 115 đến hỗ trợ. Tuy nhiên, khi bác sĩ có mặt để trợ giúp thì cháu bé đã tử vong.

Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn phân công cán bộ, nhân viên đơn vị tìm kiếm, liên lạc với gia đình nạn nhân và mời về Văn phòng của Ban quản lý để làm việc. Qua thông tin của gia đình, cháu tên Trần Công L., sinh năm 2010, trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, đi tham quan tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cùng gia đình. Trong lúc vui chơi trên ngọn Thủy Sơn, do gia đình sơ ý không trông coi, cháu đã tự đi vào khu vực nguy hiểm (đã có biển báo cấm) và bị ngã, rơi xuống động Âm Phủ mà gia đình không hay biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi và các cơ quan chức năng có mặt kịp thời để giải quyết vụ việc. Qua ý kiến của các cơ quan chức năng, gia đình thống nhất chuyển cháu L. đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để thực hiện các thủ tục liên quan trước khi đưa cháu về an táng tại quê nhà. Liên quan vụ việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn rà soát lại và xử lý ngay các khu vực có thể xảy ra tai nạn, quyết không để các trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.